Có nên dùng tấm tựa lưng ghế ô tô?

14/08/2021 | 846 |

Tấm tựa lưng ghế ô tô là giải pháp rất lý tưởng dành cho tài xế và những người ngồi cùng trên xe. Rất nhiều công dụng và lợi ích cho sức khỏe lại khiến nội thất của ô tô thêm sang trọng, nổi bật.

Khi chúng ta ngồi lái xe ô tô trong khoảng thời gian dài, toàn bộ trọng lượng của nửa cơ thể thân trên sẽ dồn trọng lực về cột sống. Vị trí các đốt sống như là cổ, vùng thắt lưng phải chịu một áp lực lớn. Điều này dễ dẫn đến các bạn có tình trạng đau nhức lưng, hoặc đau thần kinh tọa. Tấm tựa lưng ghế ô tô được thiết kế để tạo ra các điểm thêm nâng đỡ phần cột sống, giảm phần áp lực giúp có thể cải thiện tốt tình trạng đau mỏi lưng, vùng mông. Nhiều  loại tấm tựa lưng ghế xe có tính năng như massage giúp cho cơ được giảm tình trạng căng cứng, tăng cường khả năng lưu thông khí huyết. Ngoài ra, một số loại có tác dụng  tạo độ thông thoáng, hạn chế cảm giác bị bí bích, hầm bí khi ngồi lái quá lâu.

1. Tại sao nên dùng tấm tựa lưng ghế ô tô?

1.1. Tấm tựa lưng ghế ô tô để bảo vệ cột sống và thắt lưng

Tấm tựa lưng ghế ô tô để bảo vệ cột sống và thắt lưng

Vùng hay khu vực thắt lưng, hay vòng eo và phần vai cổ của các tài xế chính là những vị trí thường xuyên bị mệt mỏi, đau nhức nhẹ trong khi ngồi lái xe trong khoảng thời gian đường dài. Đặc biệt là vùng thắt lưng và phần cột sống bởi hầu hết mọi hoạt động của chính cơ thể đều phụ thuộc vào các bộ phận này.

Do vậy, việc lái xe trong thời gian đường dài, lại ngồi lâu không đúng tư thế có thể gây nên những tình trạng như đau mỏi vùng thắt lưng hay cột sống. Tấm tựa lưng ghế ô tô đã được thiết kế rất khoa học mang lại sự thoải mái cho các tài xế khi ngồi lái xe. Bên cạnh còn có thể giúp bảo vệ vùng thắt lưng khỏi bị đau nhức, không  bị ê mỏi. Tác dụng cố định cột sống không bị cong vẹo, bởi tư thế ngồi, giúp giảm bệnh thoái hóa cột sống.

1.2. Tấm tựa lưng ghế ô tô tránh thoái hóa cột sống

Các bạn là những tài xế lái xe thường hay có nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa cột sống rất cao. Đặc biệt là đối với các tài xế là  lái xe taxi hay các lái xe đường dài. Tấm tựa lưng ghế ô tô có tác dụng giúp bảo vệ vùng cột sống rất hiệu quả. Đồng thời luôn duy trì được đường cong chữ S ở dạng bình thường cho cột sống khi các bạn lái xe. Nhờ đó mà giúp cho các tài xế tránh bệnh thoái hóa cột sống. Đặc biệt là đối với các tài xế là lái xe đã lâu năm hay thời điểm có độ tuổi trung niên.

1.3. Tấm tựa lưng ghế ô tô giúp chống nóng, giảm mệt mỏi khi lái xe

Tấm tựa lưng ghế ô tô giúp chống nóng, giảm mệt mỏi khi lái xe

Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã hay các chất liệu làm thoáng khí và dạng cao cấp, tấm tựa lưng ô tô còn có tác dụng hiệu quả giúp cho các tài xế khi ngồi điều khiển xe không bị nóng bức, Hoặc bị bức bí, khó chịu gây ra mồ hôi ở phần lưng nhiều do tiếp xúc trực tiếp với lớp ghế là nỉ hay da.

Bên cạnh đó, nhiều loại sản phẩm tấm tựa lưng ghế ô tô hiện nay còn có thêm chức năng massage giúp cho các tài xế và những người ngồi cùng trên xe luôn cảm thấy được thoải mái. Có chất liệu rất êm ái giúp giảm sự căng thẳng, hay mệt mỏi làm tăng sự tập trung khi ngồi lái xe trên mọi cung đường. Ngoài ra là khi bị tắc đường hay phải lái xe trên đường dài. Các tài xế dễ dàng ngả lưng hay nghỉ ngơi thư thái với tấm tựa lưng ô tô.

1.4. Tấm tựa lưng còn là phụ kiện trang trí nội thất

Bên cạnh đó tấm tựa lưng còn là phụ kiện của nội thất xe  ô tô rất nổi bật. Nó giúp cho không gian bên trong nội thất xe thêm sự sang trọng, và  độc đáo. Cùng với đó là sự thể hiện cá tính riêng và sự chăm chút cho xe hơi của chủ. Tấm có nhiều loại màu sắc, và kiểu dáng và có nhiều chất liệu khác nhau phù hợp với các phong cách nội thất của nhiều hãng, dòng xe khác nhau.

2. Tấm tựa lưng ghế ô tô mua ở đâu uy tín chất lượng?

Tấm tựa lưng ghế ô tô chính là dòng sản phẩm giúp cho các bạn không còn phải lo bị đau mỏi vùng lưng hay khu vai gáy. Cùng với đó là sản phẩm giúp gia tăng thêm tiện nghi cho nội thất của ô tô. Nếu các bạn có nhu cầu cần mua tấm tựa lưng ghế ô tô cho mình thì đến cửa hàng phụ kiện của ô tô ANIHOOKY là  chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ, hay bỏ sỉ các sản phẩm như  phụ kiện ô tô bao gồm cả phụ kiện trong xe, và ngoài xe, các sản phẩm tiện ích giúp chăm sóc cho xế yêu của các bạn, đặc biệt là tấm tựa lưng ghế ô tô từ loại giá rẻ cho đến các thương hiệu cao cấp, uy tín. Đây chính là địa chỉ tin cậy dành cho các bạn. Có chính sách bán hàng của ANIHOOKY chu đáo, tận tình giao hàng nhanh chóng trên phạm vi toàn quốc.

Xem thêm bài viết: Công dụng của lưới tựa lưng ghế ô tô hạt gỗ? Nên mua ở đâu?


Tin tức liên quan

Bình luận