Tầm Quan Trọng Của Dây Câu Bình Oto Với Người Dùng Xe Hơi

05/11/2021 | 370 |

Trên hành trình lái xe sẽ không thể tránh khỏi sự cố. Sử dụng dây câu bình oto giúp khắc phục việc ắc quy xe hơi hết điện, không thể nổ máy.

Tùy vào nhu cầu và điều kiện khác nhau mà chúng ta sẽ mua sắm, trang bị những phụ kiện cho xe hơi khác nhau. Tuy nhiên lời khuyên cho người dùng xe hơi thường xuyên nhất là những ai hay di chuyển đường dài nên trang bị một bộ dây câu bình oto bởi đây là một phụ kiện cực kỳ quan trọng. Nó sẽ giúp người lái thoát khỏi tình cảnh éo le không mong muốn trên hành trình của mình.

Dây câu bình ô tô là phụ kiện xe hơi không thể thiếu

1. Dây câu bình oto là gì?

Dâu câu bình ắc quy ô tô là một loại phụ kiện xe không sử dụng thường xuyên nhưng lúc cần nhất định phải có. Nó giúp khởi động xe ô tô hết điện ắc quy bằng cách nối sang bình ắc quy của một chiếc xe hoạt động bình thường khác.

Dây câu bình ắc quy được cấu tạo từ 3 bộ phận chính đó là:

  • Lõi dây đồng để tải và truyền điện từ ắc quy này sang ắc quy kia. Tiết diện lõi có thể tăng giảm tùy theo dòng điện khởi động của từng loại động cơ xe.
  • Lớp vỏ nhựa (hoặc cao su) bao quanh lõi để cách điện đảm bảo an toàn.
  • Hai chiếc kẹp điện ở 2 đầu dây được làm bằng kim loại dẫn điện tốt. Tay cầm của kẹp được bọc cao su cách điện.

Cấu tạo của dây câu bình ắc quy

2. Vì sao cần có dây câu bình oto?

Trong suốt quá trình sử dụng xe ô tô, tài xế có thể gặp phải các tình huống bất ngờ khiến xe không thể nổ máy. Trong đó có một nguyên nhân khiến xe chết máy là do bình ắc quy hết điện hoặc bị hư hỏng. Có nhiều yếu tố tác động khiến cho ắc quy không thể hoạt động bình thường, có thể kể đến như:

  • Không khởi động xe trong một thời gian dài.
  • Để xe lâu dưới thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Không tắt đèn sau khi ra khỏi xe.
  • Ắc quy hoạt động liên tục trong thời gian dài.
  • Dùng điều hòa, nghe đài, nghe nhạc quá lâu mà không nổ máy.
  • Sạc bình ắc quy ô tô sai cách hoặc xe ô tô bị ngập nước.
  • Không kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ ô tô.

Những vấn đề kể trên rất dễ gặp trong cuộc sống, vậy nên cũng rất nhiều người gặp phải tình trạng bình ắc quy xe bị hết điện hoặc hỏng hóc. Nếu hỏng thì cần thay mới nhưng nếu chỉ hết điện hoàn toàn có thể giải quyết bằng dây câu bình oto. Sản phẩm sinh ra chính là để sử dụng trong tình huống này. Dây câu bình ô tô là một sản phẩm vô cùng quan trọng cần có trên mọi hành trình.

Dây câu bình giải quyết tình trạng bình ắc quy bị hết điện

3. Hướng dẫn cách dùng dây câu binh oto chuẩn nhất

Để thực hiện câu bình ắc quy từ xe khác sang xe bạn cần chú ý. Bộ dây câu có 2 dây thì dây màu đỏ nối vào cực dương (+) còn dây màu đen để nối vào cực âm (-). Trước khi nối dây hãy làm sạch, lau bụi, lau gỉ cho ắc quy nếu có.

Tiếp theo đỗ 2 chiếc xe lại gần nhau đủ để nối dây câu. Tắt toàn bộ các thiết bị điện tử trên xe trừ quạt điều hòa. Để quạt hoạt động sẽ tránh khỏi việc tăng điện áp đột ngột.

Sử dụng dây câu bình oto nối cực dương của ắc quy hết điện với cực dương của ắc quy hoạt động bình thường. Lưu ý phải tránh các đầu kẹp chạm vào nhau vì có thể gây chập điện.

Nối cực âm ắc quy bình thường với đầu kẹp dây câu. Đầu kẹp còn lại kẹp vào miếng kim loại bất kỳ trong khoang động cơ xe hết điện. Tuyệt đối không nối đầu này vào cực âm ắc quy hết điện vì có thể gây nổ rất nguy hiểm.

Khởi động chiếc xe hoạt động tốt và đạp chân ga. Khởi động xe hết điện rồi để 2 xe chạy trong khoảng thời gian 3 phút. Cuối cùng tháo dây câu theo trình tự 2 cực âm trước, 2 cực dương sau là hoàn thành.

Hướng dẫn cách dùng dây câu binh oto chuẩn nhất

4. Anihooky - Địa chỉ bán dây câu bình oto uy tín

Một sản phẩm dây câu bình oto chất lượng sẽ hoạt động tốt, đảm bảo an toàn vừa có tuổi thọ, độ bền cao. Lời khuyên cho những tài xế, chủ xe là nên chọn các sản phẩm dây câu bình tốt cho xe ngay từ đầu. Điều này giúp tránh khỏi các sự cố không mong muốn ví dụ như chập cháy, hỏng hóc xe hay nghiêm trọng hơn là cháy nổ.

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp phụ kiện ô tô chất lượng và uy tín, Anihooky chính là một địa chỉ mua dây câu bình ắc quy đáng tin cậy. Tất cả sản phẩm phụ kiện đều có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh.

Anihooky - Địa chỉ bán dây câu bình oto uy tín

Để tìm hiểu nhiều hơn sản phẩm của Anihooky, bạn đọc có thể truy cập vào trang web https://anihooky.com/ hoặc liên hệ hotline 0798563579 - 0909907588 để được tư vấn nhanh chóng nhất. Chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm dây câu bình oto ưng ý vừa chất lượng vừa phù hợp với xe của mình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chọn Dây Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Tốt Nhất


Tin tức liên quan

Bình luận