Hướng Dẫn Chọn Dây Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Tốt Nhất

05/11/2021 | 705 |

Cùng tìm hiểu những tiêu chí giúp chọn dây câu bình ắc quy ô tô đảm bảo chất lượng, an toàn và phù hợp với nhiều loại xe khác nhau.

Dây câu bình ắc quy ô tô chính là "vị cứu tinh" trong trường hợp ắc quy xe hết điện. Nó chắc chắn là một trang bị cần thiết. Tuy nhiên chọn dây câu bình ắc quy ô tô như thế nào mới đảm bảo chất lượng cũng như phù hợp nhất. Nếu bạn chưa biết cách hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Dây câu bình ắc quy rất cần thiết với xe ô tô

1. Tìm hiểu chung về dây câu bình ắc quy ô tô

Dây câu bình ắc quy là một phụ kiện vô cùng cần thiết mà bất cứ tài xế, chủ xe nào cũng nên trang bị. Trong trường hợp xe ô tô bị hết điện ắc quy, chủ xe có thể dùng dây câu này nối sang bình ắc quy của 1 chiếc xe đang nổ khác để giúp "hồi sinh" cho chiếc xe đang hết điện của mình.

Dây câu bình ắc quy thường bao gồm 2 sợi dây tải điện (màu đen và đỏ) chịu được cường độ điện áp cao. Mỗi sợi dây câu bình đều có đầu kẹp dẫn điện tốt.

Hình ảnh sản phẩm dây câu bình ắc quy ô tô

2. Tiêu chí chọn dây câu bình ắc quy ô tô

Một số tiêu chí giúp chọn dây câu bình ắc quy ô tô chất lượng đó là:

Lõi dây đồng có tiết diện càng lớn sẽ càng dẫn điện tốt đồng thời chịu được tải và nhiệt độ cao. Những loại dây câu có lõi dây nhỏ thường không đủ khả năng tải điện, dùng không hiệu quả. Vì vậy nên mua dây câu có lõi đồng càng to càng tốt và không mua chọn loại dây lõi nhôm mạ đồng.

Lớp vỏ ngoài làm bằng cao su thiên nhiên đảm bảo cách điện tốt, an toàn khi sử dụng. Phần đầu kẹp làm từ chất liệu tốt để tránh tình trạng ăn mòn, hoen gỉ. Tay cầm của kẹp phải bọc cao su cách điện 100%. Chiều dài dây câu nên từ 2-4 hoặc hơn. Không nên dùng loại dây câu quá ngắn.

Chọn dây câu bình ắc quy ô tô có lõi lớn

3. Có những loại dây câu bình ô tô nào? Loại nào tốt?

Hiện tại trên thị trường có 2 loại dây câu cơ bản là loại dây câu sản xuất sẵn và dây câu tự thiết kế. Trong đó, mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Dây câu bình ắc quy sản xuất sẵn 

Loại dây này thường có xuất xứ từ Trung Quốc, được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng phụ kiện ô tô. Sản phẩm có thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng, độ dài từ 2-4m, dây có độ chịu tải từ 500AMP đến 3000AMP. Ngoài ra thì loại dây câu sản xuất sẵn có giá thành rẻ, dễ dàng tìm mua được.

Tuy nhiên sản phẩm này cũng có không ít nhược điểm như cần mua đúng thông số của bình ắc quy mới sử dụng được. Lõi dây thường là nhôm mạ đồng vừa dẫn điện kém vừa nhanh hỏng.

Chọn dây câu bình ắc quy ô tô sản xuất sẵn có thể phải thay mới thường xuyên. Cường độ chịu tải của nó kém hơn so với thông số trên bao bì nên dễ bị cháy chập, hỏng. Lõi dây câu nhỏ, và phần lớn chỉ sử dụng được cho loại xe du lịch nhỏ dùng điện áp 12V.

Dây câu bình ắc quy ô tô làm sẵn

Dây câu bình ắc quy tự thiết kế

Đây là sản phẩm dây câu do các cửa hàng bán ắc quy chuyên dụng tự thiết kế để phù hợp với hầu hết các loại cũng như dòng xe ô tô trên thị trường hiện nay. Nó có thể dùng cho xe hơi 4 chỗ, xe du lịch, xe tải thậm chí là máy công nghiệp, máy phát điện và cả tàu thuyền,... Do là sản phẩm tự thiết kế nên sản phẩm được chú trọng khắc phục nhược điểm của các loại dây câu làm sẵn. 

Cụ thể như lõi dây câu thiết kế được làm bằng đồng 100%, tiết diện lớn đảm bảo dẫn điện, tải điện tối ưu. Sử dụng tốt cho các xe có bình ắc quy dung lượng lớn, không phân biệt điện áp xe được câu. Từ vỏ ngoài, đầu kẹp đều được làm từ vật liệu chất lượng cao. Dây câu có tuổi thọ cao, dùng được trong thời gian dài. Đặc biệt chiều dài dây có thể tùy chọn theo ý muốn của khách hàng.

Từ những thông tin trên, chúng ta có thể nhận thấy chọn dây câu bình ắc quy ô tô tự sản xuất sẽ có chất lượng đảm bảo hơn. Mặc dù giá thành sẽ cao hơn nhưng xét về lâu dài lại có lợi kinh tế. Điều cần quan tâm tiếp theo chính là chọn địa chỉ mua hàng uy tín.

Chọn dây câu bình ắc quy tự thiết kế tốt hơn làm sẵn

4. Địa chỉ bán dây câu bình ắc quy ô tô chất lượng giá tốt

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán dây câu bình ắc quy ô tô. Tuy nhiên để mua được sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng không thể bỏ qua Anihooky - chuỗi cửa hàng phụ kiện ô tô uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh cũng như trên toàn quốc.

Chọn dây câu bình ắc quy ô tô chất lượng tại Anihooky

Để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất bạn vui lòng liên hệ hotline 0798563579 - 0909907588 của Anihooky. Hy vọng những hướng dẫn chọn dây câu bình ắc quy ô tô trên đây sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm chất lượng và phù hợp.

Xem thêm: Hướng Dẫn Lắp Đặt Bộ Dây Câu Bình Ắc Quy Ô Tô Đúng Chuẩn


Tin tức liên quan

Bình luận