Tại sao nên sử dụng gối tựa lưng ô tô?

12/08/2021 | 471 |

Gối tựa lưng ô tô là thiết bị không thể thiếu trong mỗi chiếc xe ô tô bởi vai trò của nó trong việc mang đến sự thoải mái và đặc biệt là bảo vệ sức khỏe bác tài.

Nhiều bác tài khi mới bắt đầu chạy xe thường băn khoăn với câu hỏi gối tựa lưng ô tô có cần thiết không? Câu trả lời là thật cần thiết, bởi gối tựa lưng ở xe hơi khiến bác tài thoải mái hơn, là đồ dùng cần thiết bảo vệ an toàn nhất định khi xảy ra tai nạn. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn với anihooky.comng bài viết ngay dưới đây.

1. Gối tựa lưng ô tô có tác dụng gì?

Gối tựa lưng ô tô là thiết bị không thể thiếu trong mỗi chiếc xe ô tô

Đúng như tên gọi của nó, gối tựa lưng cho ô tô là chiếc đệm được đặt phía sau ghế lái, giúp thắt lưng cơ thể dựa trực tiếp vào đệm xe chứ không phải ghế xe nguyên bản. Gối tựa lưng xe hơi có thể điều chỉnh bề mặt tiếp xúc của cơ thể người với ghế ngồi, giảm áp lực cho thắt lưng. Khi tựa vào gối để giảm mỏi eo và tạo cảm giác thoải mái nhất khi lái xe.

2. Chất liệu, hình dáng và màu sắc của gối tựa lưng ô tô

Chất liệu của gối tựa lưng ô tô thường là vải, bề mặt cotton, vải lanh hoặc nhung. Còn ruột gối làm từ chất liệu gối bông gòn polyester hay cao su non nhân tạo,.

Gối có nhiều hình dạng khác nhau, lưỡng kim hình cong và vuông, tròn. Thiết kế hình dạng rất đặc biệt. Ưu tiên sự thoải mái và đặc biệt là bảo vệ sống lưng. Hình dạng được thiết kế theo mức độ công thái học. Gối tựa lưng đai cài cao su non Passion được thiết kế hình lưỡng kim cong giúp ôm sống lưng bác tài có thể giải tỏa hơn 50% sức nặng cơ thể

3. Tại sao nên sử dụng gối tựa lưng ô tô?

Chất liệu của gối tựa lưng ô tô thường là vải, bề mặt cotton, vải lanh hoặc nhung

Gối tựa lưng ô tô cao cấp giá rẻ phụ thuộc vào tính năng và chức năng, quan trọng nhất là thoải mái và đặc biệt là bảo vệ sức khỏe. 

Gối mang đến sự thoải mái của đệm tựa lưng. Từ vòng eo, đến chân và cổ của tài xế giảm mệt mỏi nếu khi lái xe thời gian dài, nhất là vị trí thắt lưng! Vì chân và tay phải mở rộng khi lái, thắt lưng chịu mọi hoạt động của cơ thể, lái xe lâu và tư thế ngồi không đúng sẽ khiến bác tài đau thắt lưng! gối tựa lưng ô tô thiết kế theo công thái học, mang đến sự thoải mái, giảm mệt mỏi, giảm đau nhức và cho cảm giác thoải mái.

Gối tựa lưng ô tô cao su non bảo vệ sức khỏe hữu hiệu, bởi bác tài lái xe trong thời gian dài, dễ mắc bệnh thoái hóa cột sống đặc biệt là vùng thắt lưng. Do đó, việc chọn một chiếc đệm xe tốt để vòng eo dựa vào, giúp bảo vệ đường cong S của cột sống con người được bình thường. 

Ngoài ra gối tựa lưng trên ô tô  còn có chức năng trang trí, bởi một chiếc đệm tựa thiết kế độc đáo và thời trang chắc chắn cải thiện thẩm mỹ của toàn bộ chiếc xe. Đệm xe còn phản ánh sự tự tin của chủ sở hữu.

Như vậy, gối tựa lưng xe hơi bảo vệ thắt lưng, lái xe thoải mái và trang trí nội thất xe. Linh hoạt và thuận tiện dễ lắp đặt và sử dụng, vậy nên nó ngày càng được ưa chuộng.

4. Địa chỉ uy tín mua gối tựa lưng ô tô

Nhiều báo cáo cho thấy, 26% vụ va chạm từ phía sau, sẽ  khiến đầu, cổ của người ngồi trong xe bị thương. Xác suất đau cổ giảm 40%, nếu việc sử dụng gối tựa chất lượng giúp giảm khả năng chấn thương cổ 24% so với gối tựa kém.

Để ngăn chấn thương cột sống cổ bởi tai nạn, gối tựa lưng ô tô rất quan trọng trong việc tăng sự thoải mái cả cho người lái và hành khách, tác dụng lớn nhất với bảo vệ cổ. Hữu ích trong việc giảm bớt mệt mỏi khi lái xe. Mua và sử dụng gối ô tô vì thế mà rất cần thiết.

Xem thêm bài viết: Bạn có biết khăn lau rửa xe ô tô chuyên dụng là gì?


Tin tức liên quan

Bình luận