Có nên sử dụng gối tựa lưng ô tô? Nên mua loại nào tốt? 

12/08/2021 | 463 |

Tựa lưng ô tô được các bác tài ưa chuộng sử dụng bởi ngoài việc mang đến sự thoải mái, gối tựa còn rất tốt cho sức khỏe cũng như tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe.

Gối tựa lưng ô tô là vật dụng quan trọng với bác tài trong suốt chặng đường dài. Mang đến cho người lái xe cảm giác thoải mái, hơn nữa đây cũng là đồ dùng cần thiết để bảo vệ người lái xe nếu không may xảy ra tai nạn. Nhiều bác còn phân vân trước khi lựa chọn sản phẩm này vì không hiểu hết công dụng cũng như sự tiện lợi của nó. Trong bài viết này, anihooky.com sẽ giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề “có nên sử dụng gối tựa lưng ô tô không?” và nên mua loại nào tốt nhất?

1. Khái quát gối tựa lưng ô tô

1.1. Khái niệm gối tựa lưng ô tô

Gối tựa lưng ô tô là vật dụng quan trọng với bác tài trong suốt chặng đường dài

Gối tựa lưng ô tô là loại gối được thiết kế dành cho người ngồi trên ô tô. Có tác dụng như giá đỡ vùng lưng, đem đến sự thoải mái cũng như hạn chế tình trạng đau mỏi lưng do ngồi ô tô thời gian dài.

Gối tựa lưng ô tô có kích thước bé hơn các loại gối thông thường, gối có kiểu dáng thiết kế khá đặc biệt như chiếc nệm phía sau ghế xe. Giúp vùng thắt lưng của cơ thể dựa trực tiếp lên gối không tựa lên ghế xe. Gối tựa lưng ghế ô tô cao su non có thể điều chỉnh bề mặt tiếp xúc của cơ thể và ghế ngồi. Giảm áp lực cho vùng thắt lưng làm giảm đau mỏi vùng eo, bác tài thấy thoải mái khi lái xe.

1.2. Gối tựa lưng ô tô có đặc điểm gì?

Gối tựa lưng ô tô có bề mặt bằng cotton, lanh hay chất vải nhung, ruột gối chế tạo từ cao su nhân tạo và bông gòn polyester.

Gối có nhiều hình dạng khác nhau, tròn, vuông, lưỡng kim cong. Thiết kế đặc biệt theo mức độ công thái học để bảo vệ lưng và cột sống hiệu quả nhất. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, sản phẩm gối tựa lưng cài cao su non thiết kế hình dạng lưỡng kim cong có thể ôm trọn vùng thắt lưng, giúp giảm hơn 50% áp lực cơ thể lên vùng thắt lưng.

1.3. Gối tựa lưng có những loại nào?

Gối tựa lưng ô tô được chia thành hai loại chính là gối tựa lưng điều chỉnh được và gối tựa lưng di động.

Gối tựa lưng di động thiết kế nhỏ di chuyển linh hoạt tạo ra sự khác biệt về cảm giác ở lưng khi ngồi trên xe thời gian dài. Gối kiểu dáng chữ U là phổ biến nhất, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu cho vùng thắt lưng.

Gối tựa lưng điều chỉnh công suất cao hơn, thiết kế có thể điều chỉnh để phù hợp với hình dáng cơ thể. Nó được gắn cố định, trải dọc chiều dài của lưng thông qua dây đai đàn hồi. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bác tài gặp các bệnh mãn tính về lưng.

2. Tại sao nên mua gối tựa lưng ô tô? Mua tại anihooky.com

Nếu thường xuyên ngồi trên ô tô bác tài dễ gặp tình trạng đau mỏi vùng lưng, bác tài chỉ có thể khắc phục tình trạng khi có thiết bị hỗ trợ thắt lưng cho xe, chính là gối tựa lưng ô tô.

2.1. Mua gối tựa lưng ô tô giúp bảo vệ vùng thắt lưng và cột sống, tránh thoái hóa cột sống

Mua gối tựa lưng ô tô giúp bảo vệ vùng thắt lưng và cột sống, tránh thoái hóa cột sống

Tại vùng thắt lưng, eo hay cổ vai gáy tài xế thường hay bị đau nhức đặc biệt là vùng thắt lưng và cột sống. Bởi lẽ hầu hết các hoạt động của cơ thể đều dựa vào bộ phận này.

Bác tài có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống cao hơn người thường, nhất là tài xế taxi và người lái xe đường dài. Gối tựa lưng ô tô chính là sản phẩm hỗ trợ và bảo vệ cột sống hiệu quả.

Khi lái xe, cột sống thường bị cong vẹo do sai tư thế, khi sử dụng gối tựa, cột sống có thể duy trì đường cong tự nhiên nhất. Nguy cơ mắc bệnh về cột sống vì thế mà được giảm thiểu.

2.2. Giảm mệt mỏi và chống nóng khi lái xe

Gối tựa lưng ô tô làm bằng chất liệu thoáng khí nên hiệu quả trong việc giúp tài xế không bị nóng bức vào mùa hè. Ngồi lái xe trong thời gian dài, tiếp xúc trực tiếp với ghế ngồi, dễ đổ mồ hôi lưng rất bí bách.

Hiện nay một số loại tựa lưng oto có thêm chức năng massage, để người lái xe thư giãn. Chất liệu mang đến sự thoải mái, giảm căng thẳng và mệt mỏi, có thể tận dụng gối ngả lưng nghỉ ngơi.

2.3. Mua gối tựa lưng ô tô là mua phụ kiện trang trí ô tô

Gối tựa lưng còn là phụ kiện trang trí cho không gian ô tô thêm sang trọng và thể hiện cá tính của chủ xe.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về gối tựa lưng ô tô, hiện nay trên thị trường, sản phẩm được bày bán đa dạng về mẫu mã, màu sắc và chất liệu. Nếu quý khách hàng còn băn khoăn không biết chọn mua sản phẩm ở đâu thì hãy tham khảo anihooky.com. Đây là địa chỉ cung cấp đồ chơi và phụ kiện ô tô số 1 Sài Gòn. Liên hệ với anihooky.com ngay hôm nay để nhận những tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết: Tại sao nên sử dụng gối tựa lưng ô tô?


Tin tức liên quan

Bình luận