Chia sẻ của các bác tài về câu hỏi có nên dùng gối tựa lưng ô tô không?

13/08/2021 | 887 |

Ngồi lái xe, trọng lượng của nửa thân dồn về cột sống, các đốt sống cổ, thắt lưng chịu áp lực lớn. Lâu dần dẫn đến tình trạng đau thần kinh tọa. Có nên dùng gối tựa lưng ô tô chính là để hạn chế tình trạng trên.

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên ô tô, bạn dễ bị đau mỏi ở vùng lưng. Rất may hiện nay tình trạng này có thể khắc phục được hoàn toàn nhờ thiết bị hỗ trợ, đó là gối tựa lưng ô tô. Và đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi có nên dùng gối tựa lưng ô tô

1. Vì sao có nên dùng gối tựa lưng ô tô?

1.1. Bảo vệ hiệu quả thắt lưng và cột sống không bị thoái hóa

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên ô tô, bạn dễ bị đau mỏi ở vùng lưng.

Tại vùng thắt lưng, eo, cổ vai gáy của bác tài thường xuyên bị đau nhức khi lái xe thời gian dài. Nhất là vùng thắt lưng và cột sống do hầu mọi hoạt động của cơ thể bị phụ thuộc vào bộ phận này.

Người lái xe có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống cao nên gối tựa lưng chính là sản phẩm hỗ trợ, bảo vệ cột sống hữu hiệu nhất. Có nên dùng gối tựa lưng ô tô?  Bởi việc sử dụng gối tựa lưng, cột sống duy trì đường cong tự nhiên nhất, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cột sống. 

1.2. Làm phụ kiện trang trí có tác dụng chống nóng và giảm mệt mỏi cho bác tài

Gối tựa lưng làm từ chất liệu thoáng khí và cao cấp nên rất hiệu quả cho người lái xe không nóng bức vào những ngày hè. Lái xe đường dài, cơ thể tiếp xúc lâu với ghế dễ đổ mồ hôi lưng rất khó chịu. 

Một số loại gối hiện nay có thể massage, giúp người lái xe thư giãn, chất liệu chọn lọc mang đến sự thoải mái, giảm mệt mỏi và căng thẳng sau khi tập trung lái xe. Bác tài có thể tận dụng gối để nghỉ ngơi vì thế chắc chắn có nên dùng gối tựa lưng ô tô

Ngoài ra gối tựa lưng còn là phụ kiện trang trí cho ô tô, cho nội thất ô tô thêm độc đáo và cá tính. 

2. Có nên dùng gối tựa lưng ô tô và cách chọn mua?

2.1. Chọn mua gối có kích thước phù hợp với vóc dáng

Có nên dùng gối tựa lưng ô tô? Nhưng kích thước gối phải phù hợp với ghế ô tô. Việc chọn chiếc gối quá nhỏ so với ghế, sẽ lỏng lẻo, còn gối quá to sẽ khó lắp đặt, lại chiếm nhiều diện tích trong ô tô. Với vai trò hỗ trợ tối đa cho cơ thể nên việc lựa chọn gối phù hợp với vóc dáng là cần thiết. Việc chọn những chiếc gối quá dày sẽ gây cho bác tài sự mệt mỏi, ngược lại nếu gối quá mỏng thì không có tác dụng bảo vệ lưng, bảo vệ cột sống hiệu quả được. 

2.2. Chọn theo chất liệu nệm, khả năng điều chỉnh và dễ vệ sinh

Đi kèm dây đai và dây buộc khác, gối hỗ trợ vùng thắt lưng cho chúng không bị trượt khi sử dụng

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc ghế tựa lưng ô tô có độ bền cao bạn mới có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên dùng gối tựa lưng ô tô? Việc chọn các sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên như nỉ cao cấp, cao su non mới đảm bảo sự an toàn với sức khỏe, thoáng khí, không bí bách, không đổ mồ hôi dù tiết trời nắng nóng. 

Đi kèm dây đai và dây buộc khác, gối hỗ trợ vùng thắt lưng cho chúng không bị trượt khi sử dụng. Nhờ đó, bác tài giữ vững vị trí và lái xe an toàn, có thể điều chỉnh dây đai cho phù hợp với vóc dáng cơ thể và đặt chính xác vào vùng thắt lưng bạn cần hỗ trợ. 

Chọn sản phẩm dễ vệ sinh hoặc sử dụng vỏ bọc bên ngoài để có thể tháo rời. Không may thức ăn hay chất bẩn dính vào có thể vệ sinh nó dễ dàng hơn.

Như vậy, trong bài viết, anihooky.com đã chia sẻ đến các bạn những lý do vì sao có nên dùng gối tựa lưng ô tô? Việc giảm áp lực cho xương sống, tạo điểm nâng đỡ cột sống, cải thiện đau mỏi lưng chính là những lý do cơ bản khiến bạn có nên dùng gối tựa lưng ô tô, giúp cơ thể tăng cường lưu thông khí huyết, không bị hầm bí khi phải ngồi quá lâu.

Xem thêm bài viết: Có nên sử dụng gối tựa lưng ô tô? Nên mua loại nào tốt? 


Tin tức liên quan

Bình luận