Tìm Hiểu Về Dây Câu Bình Ắc Quy Xe Tải, Cấu Tạo Và Công Dụng 

03/11/2021 | 502 |

Dây câu bình ắc quy là vật dụng rất cần thiết trong trường hợp xe tải bị hết bình ắc quy.  Dây câu bình ắc quy có nhiều loại khác nhau dành cho xe chuyên dụng, xe cẩu, xe tải,...

Một trong những phụ kiện đặc biệt quan trọng và cần trang bị cho xe tải đó chính là dây câu bình ắc quy. Tuy nhiên, trên thực tế có một số bác tài vẫn chưa thật sự hiểu hết về loại phụ kiện cần thiết này. Vậy dây câu bình ắc quy là gì, cấu tạo cũng như công dụng của nó ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về loại phụ kiện này bạn nhé!

1. Dây câu bình ắc quy xe tải là gì?

Dây câu bình ắc quy xe tải là một loại dây dùng cho việc hỗ trợ khởi động xe ô tô khi hết điện trong bình ắc quy bằng cách nối sợi dây vào bình của một chiếc xe tải đang nổ máy khác. Nhờ có loại dây câu này mà bạn sẽ có thể dễ dàng khởi động được chiếc xe đã hết điện trong bình ắc quy. Đây là một loại phụ kiện đặc biệt quan trọng mà các bác tài cần phải trang bị cho xe để dùng trong những trường hợp cần thiết.

Dây câu bình ắc quy dành cho xe tải

2. Cấu tạo của dây câu bình ắc quy xe tải

Cấu tạo của dây câu bình ắc quy xe tải bao gồm các bộ phận như sau:

  • Sợi dây đồng với tiết diện lớn và đường kính lõi dây to.
  • Lớp vỏ bằng nhựa hoặc cao su có thể cách điện, chống nước và ngăn cản được hiện tượng rò rỉ điện, chập điện khi thực hiện câu bình.
  • Kẹp điện được làm từ kim loại mạ đồng tĩnh điện hỗ trợ dẫn điện rất tốt. Kẹp điện có tay cầm rất chắc chắn và dưới 2 đuôi kẹp sẽ được bọc bằng một lớp cao su cách điện.
  • Mỗi loại dây câu bình ắc quy sẽ có khả năng chịu tải dòng điện riêng biệt và khả năng của chúng còn phụ thuộc vào kích thước của lõi đồng. Chính vì vậy mà để đảm bảo, bạn nên mua loại dây câu bình có lõi đồng càng to càng tốt và đặc biệt không nên mua các loại dây có lõi nhôm mạ đồng.

3. Dây câu bình ắc quy xe tải có những công dụng gì?

Trong quá trình vận hành xe tải, chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều tình huống bất ngờ khiến xe không thể nào nổ máy được. Một trong số những nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể kể đến đó là do bình ắc quy đã hỏng hoặc bị hết điện. Bộ dây câu bình ắc quy trong trường hợp này sẽ là một phụ kiện rất quan trọng hỗ trợ bạn xử lý tình trạng này. 

Dây câu bình ắc quy giúp khởi động xe nhanh chóng

Công dụng của dây câu bình ắc quy đó là có thể khởi động xe trong trường hợp bình ắc quy của xe đã không còn điện. Loại phụ kiện này sẽ giúp cho xe tải có thể khởi động được ngay cả khi bình ắc quy đang bị hỏng hoặc xe không có bình ắc quy. Dây câu bình ắc quy thường sử dụng cho các dòng xe có điện thế là 12v và 24V, nó sẽ giúp bạn nối với ắc quy của một chiếc xe khác và từ đó khiến cho chiếc xe của bạn có thể hoạt động một cách bình thường.

4. Mua dây câu bình ắc quy xe tải giá tốt tại Anihooky

Anihooky là một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm dây câu bình ắc quy cho xe tải uy tín, chất lượng cao với mức giá hợp lý. Các loại dây câu bình do Anihooky cung cấp đều sẽ đảm bảo:

Dây được làm bằng lõi đồng 100% đảm bảo mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.
Kìm kẹp chắc chắn, có nhiều nấc nên sẽ phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và kích thước của nhiều bình ắc quy khác nhau.
Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng và cam kết hoàn tiền x2 nếu phát hiện dây câu bình ắc quy có lõi nhôm. 

Anihooky chuyên cung cấp dây câu bình ắc quy giá tốt

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin về cấu tạo cũng như công dụng của dây câu bình ắc quy xe tải. Ngoài dây câu bình ắc quy, hiện tại Anihooky còn là nơi chuyên phân phối các loại phụ kiện dành cho xe hơi khác với giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo. Vì vậy, nếu có nhu cầu tham khảo và chọn mua sản phẩm, hãy truy cập ngay vào website https://anihooky.com/ hoặc liên hệ hotline 0909.907.588 của chúng tôi để được tư vấn bạn nhé!

Xem thêm: Các Cách Chống Nắng Cho Xe Ô Tô Hiệu Quả Nhất


Tin tức liên quan

Bình luận