Các Cách Chống Nắng Cho Xe Ô Tô Hiệu Quả Nhất

02/11/2021 | 396 |

Cách chống nắng cho xe ô tô có rất nhiều, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn 5 cách chống nắng hiệu quả nhất để bạn tham khảo.

Có rất nhiều cách chống nắng cho xe ô tô, có thể sử dụng bạt phủ, có thể dùng tấm chắn nắng, hay rèm che, dán phim cách nhiệt… Đó đều là những cách chống nóng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

1. Sử dụng bạt là cách chống nắng cho xe ô tô tốt nhất

Bạt chống nắng

Bạt chống nắng ô tô hay bạt phủ ô tô cách nhiệt là loại bạt được cấu tạo và sử dụng chất liệu đặc biệt so với bạt trùm xe thông thường. Bạt có cấu tạo với 2 lớp làm từ loại vật liệu chống nóng, cách nhiệt. Đây là một trong những cách chống nắng cho xe ô tô hiệu quả nhất.

Lớp bề mặt bằng carbon tráng bạc, tạo màn chắn bảo vệ xe khỏi tác hại từ bức xạ, giảm nhiệt lượng hấp thụ xuống thấp nhất.

Lớp đệm bông mềm với chất liệu từ sợi polyester có tác dụng cách nhiệt, và tản nhiệt làm mát, cho ô tô đậu lâu dưới nắng nóng vẫn có thể duy trì nhiệt độ bình thường.

Với cấu tạo 2 lớp này, bạt chống nắng được cho là có khả năng chống nóng hiệu quả nhất trong so sánh với các loại bạt trùm xe hơi.

2. Sử dụng tấm chắn nắng kính lái ô tô

Tấm chắn nắng

Đây cũng là giải pháp chống nắng được nhiều người áp dụng. Bởi ô tô đỗ lâu dưới trời nắng, thì kính lái là hấp thụ lượng nhiệt nhiều nhất, vì thế tấm chắn được thiết kế nhằm che chắn tất cả bề mặt kính lái.

Tấm chắn nắng ngăn bức xạ xuyên qua kính lái, không ảnh hưởng đến taplo, ghế lái, vô lăng… Do các chi tiết này làm từ nhựa, da nên nhạy cảm với nắng nóng.

Tấm chắn nắng cấu tạo gồm 3 lớp, bề mặt phản quang, bên trong có lớp đệm cách nhiệt đặc chế. Nhờ đó, tấm chắn nắng là một trong những cách chống nắng cho xe ô tô hiệu quả. Tránh nhiệt độ xe tăng cao, ngột ngạt, nóng nực khi bước vào xe.

3. Sử dụng rèm là cách chống nắng cho xe ô tô hiệu quả

Rèm chắn nắng

Rèm che hay màn che nắng ô tô làm từ nhựa tổng hợp, dạng lưới khít hoặc vải mùng dày. Dùng để che nắng kính cửa sổ và kính phía sau. Sử dụng cả khi xe đậu hoặc xe di chuyển, giúp hạn chế nắng hắt vào xe. Riêng khả năng chống nóng, cách nhiệt, thì rèm che nắng không nhiều tác dụng.

4. Sử dụng phim cách nhiệt ô tô

Phim cách nhiệt ô tô

Phim cách nhiệt ô tô được dán trên kính xe, để giảm nhiệt lượng hấp thụ nơi kính lái, giảm chói kính lái, chống tia UV. Phim loại bỏ >60% tia hồng ngoại, tử ngoại gây hại. Bảo vệ sức khỏe người dùng và nội thất xe. Phim cách nhiệt dán trực tiếp lên kính, bảo vệ xe mọi lúc, mọi nơi mà không mất thời gian tháo lắp.

Tuy nhiên, xe đậu lâu dưới cái nắng gay gắt, phim cách nhiệt sẽ không phát huy được tác dụng. Nó chỉ có tác dụng nhất lúc xe chạy và trong xe bật điều hoà. Khi xe đậu lâu dưới trời nắng, nhiệt vẫn truyền vào trong xe.

5. Sử dụng ô là cách chống nắng cho xe ô tô dễ dàng nhất

Ô che nắng

Ô che nắng là cách chống nắng cho xe ô tô khá mới tại Việt Nam. Thiết kế thành vòm rộng như chiếc ô khổng lồ có thể che toàn bộ xe. Trọng lượng ô từ 4 đến 6kg. Đỉnh ô cách nóc xe khoảng 25 - 35cm. Một số loại có chế độ mở tự động, còn lại là mở và lắp đặt bằng tay.

Vì có thể chắn nắng từ trên cao lại có khoảng không giữa ô và nóc xe, nên rất thông thoáng. Che nắng, che mưa cho xe, rất phù hợp khi đậu xe ngoài trời, hoặc du lịch dã ngoại.

Dù thiết kế hiện đại, nhưng ô che nắng bị đánh giá khá cồng kềnh, nặng, khá bất tiện. Nếu đậu xe khi nắng xiên, ô sẽ không phát huy tối đa công dụng chắn nắng.

6. Mua phụ kiện chống nắng cho xe ô tô tại Anihooky

Mua phụ kiện chống nắng cho xe ô tô tại Anihooky

Để mua các phụ kiện chống nắng cho ô tô, bạn hãy tìm mua tại các đơn vị chuyên phụ kiện ô tô. Ưu tiên hàng đầu cho các địa chỉ uy tín, lâu năm, chính sách bảo hành rõ ràng.

Anihooky là một đơn vị như thế, chúng tôi cung cấp các cách chống nắng cho xe ô tô với đủ các phụ kiện, thiết kế tiện dụng, độ bền cao. Công ty chuyên phân phối dòng phụ kiện ô tô giá tốt. Để đặt hàng các cách chống nắng cho xe hơi, bạn vui lòng liên hệ theo 0798563579/0909907588 hoặc truy cập website: https://anihooky.com/ để chọn mua sản phẩm như ý nhé.

Xem thêm: Nên Chọn Mua Tấm Che Nắng Xe Hơi Tphcm Ở Đâu?


Tin tức liên quan

Bình luận