4 Sai Lầm Dùng Dây Câu Bình Ô Tô Có Thể Gây Nguy Hiểm

06/11/2021 | 596 |

Mắc phải sai lầm khi dùng dây câu bình ô tô có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Tìm hiểu ngay để tránh khỏi các sai lầm đáng tiếc đó nhé!

Mặc dù nhiều người biết đến dây câu bình ô tô cũng như biết cách sử dụng nó nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng. Một số người mắc phải sai lầm dẫn tới các mối nguy hại tiềm ẩn ảnh hưởng trực tiếp tới phương tiện và chính sức khỏe của bản thân. Vậy nên bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các sai lầm khi dùng dây câu bình cho xe ô tô để biết và phòng tránh nó triệt để nhé.

Một số sai lầm hay mắc phải khi dùng dây câu bình ô tô

1. Khi nào cần dùng đến dây câu bình ô tô?

Dây câu bình của ô tô là phụ kiện giúp khởi động 1 chiếc xe hết điện ắc quy thông qua cơ chế sạc điện từ ắc quy của 1 chiếc xe hoạt động bình thường khác. Nhờ đoạn dây câu vào bình ắc quy của 2 xe mà sự cố hết điện xe được giải quyết nhanh chóng.

Vậy nên chúng ta sử dụng dây câu bình ô tô khi gặp sự cố xe không thể nổ máy do ắc quy hết điện. Đây là sự cố hoàn toàn có thể gặp khi đang trên hành trình đi đường. Việc trang bị một bộ dây câu bình ắc quy trở nên quan trọng.

Dây câu bình dùng khi xe ô tô bị hết điện

2. Những sai lầm khi dùng dây câu bình ô tô cần tránh

Nhiều người khi thực hiện câu bình ắc quy cho xe ô tô thường mắc phải những sai lầm dưới đây.

Không dùng đồ bảo hộ: Trong bình ắc quy có chứa một lượng axit nhất định mà khi thực hiện câu bình cần đặc biệt chú ý. Axit có tính ăn mòn rất cao, nếu chẳng may dính vào tay hay vào người có thể gây bị bỏng, cháy quần áo, ảnh hưởng sức khỏe,...Vì vậy khi thực hiện câu bình ắc quy cần trang bị đầy đủ găng tay cũng như đồ bảo hộ cho mình.

Sai lầm khi không dùng đồ bảo hộ câu dây bình ô tô

Sử dụng điện áp không đúng quy định: Khi thực hiện câu bình ắc quy cho ô tô cũng cần chú ý đến yếu tố điện áp. Chỉ nên dùng điện áp là 12V. Khi dùng các mức điện áp khác, nó sẽ không tương thích có thể làm hỏng hệ thống cũng như thiết bị điện trên xe ô tô và gây ra thiệt hại tài sản lớn.

Chạm tay vào xe trong khi câu bình: Khi câu bình ô tô cần lưu ý không được chạm tay vào xe. Nếu không dòng điện có thể truyền qua người và điều này không tốt, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chạm vào xe trong khi câu bình gây nguy hiểm

Dùng bình ắc quy cũ để câu bình: Có nhiều người mới không có nhiều kinh nghiệm trong việc câu bình ắc quy ô tô nên hay sử dụng những bình ắc quy đã cũ để câu bình. Điều này có thể khiến cho hệ thống xe ô tô gặp tình trạng hỏng hóc không đáng có. Lời khuyên rút ra khi thực hiện câu bình ắc quy thì nên sử dụng những ắc quy mới.

3. Mua dây câu bình ắc quy ô tô ở đâu?

Hiện tại dây câu bình ô tô khá phổ biến và có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, muốn chọn được sản phẩm chất lượng tốt, độ bền cao, được bảo hành cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác bạn có thể đặt hàng qua số điện thoại 0798 563 579 - 0909 907 588 hoặc trang web https://anihooky.com/ của Anihooky. Đây là đơn vị nhiều năm cung cấp phụ kiện ô tô chính hãng, uy tín được nhiều khách hàng trên toàn quốc tin cậy.

Địa chỉ mua dây câu bình ắc quy ô tô chính hãng tại Anihooky

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ xong những sai lầm khi dùng dây câu bình ô tô. Hy vọng mọi người có thể sớm nhận ra và cải thiện, từ bỏ chúng. Đừng quên theo dõi các bài viết khác cùng chuyên mục của chúng tôi để hiểu biết nhiều thêm về sản phẩm dây câu bình cho ô tô bạn nhé.

Xem thêm: Tầm Quan Trọng Của Dây Câu Bình Oto Với Người Dùng Xe Hơi


Tin tức liên quan

Bình luận