Những Lý Do Khiến Bạn Nên Chọn Ô Chắn Nắng Ô Tô

30/10/2021 | 339 |

Ô chắn nắng ô tô theo các chuyên gia thực sự có nhiều tác dụng với nội thất xe và rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng xe.

Cũng có không ít tranh cãi xung quanh việc có nên dùng ô chắn nắng ô tô hay không? Có nhiều người cho rằng ô che nắng không hiệu quả, nhưng các chuyên gia lại nhận định, sử dụng ô chắn nắng thực sự có rất nhiều tác dụng với nội thất xe hơi cũng như người sử dụng xe. Vậy nên mua tấm che nắng loại nào, mời các bạn theo dõi những chia sẻ trong bài viết ngay dưới đây của Anihooky.

1. Những tác dụng của ô chắn nắng ô tô?

1.1. Ô chắn nắng ngăn nhiệt và bức xạ mặt trời

Ô chắn ô tô sử dụng cả khi trời mưa

Ô tô được thiết kế ở phía trước, phía sau các và các cửa đều dùng kính mới có thể đảm bảo được tầm nhìn, cho xe tràn ngập ánh sáng cùng sự thông thoáng. Nhưng kính hấp thụ nhiệt và bức xạ mặt trời cực lớn. Đó là nguyên nhân làm cho nhiệt độ của xe tăng cao, nội thất bằng nhựa, bằng da theo đó cũng nhanh lão hoá nếu đậu nhiều dưới trời nắng.

Để giúp khắc phục những tác hại từ nắng nóng, có không ít cách chống nắng ra đời. Hiệu quả nhất là bạt chống nắng, ô chắn nắng ô tô và tấm che kính trước. Sử dụng ô thích hợp ngay cả khi cần đậu xe lâu kể cả khi trời mưa mà việc thu dọn ô cực kỳ tiện lợi. Độ che phủ rộng và toàn diện mang  đến hiệu quả cao khi sử dụng.

Ô chắn nắng dày dặn, không thấm nước, đặc biệt là chống nhiệt tốt, giúp ngăn nhiệt hấp thu cùng tia bức xạ mặt trời. 

1.2. Giúp nội thất ô tô không bị nóng lên, giảm nguy cơ cháy nổ

Có nghiên cứu đã chỉ ra, xe ô tô đỗ dưới trời nắng với nhiệt độ 35 độ C, sau 20 phút, nó sẽ tăng nhiệt lên đến 60 độ C, biến thành một thùng tôn nóng. Trong khi nếu để chiên chín trứng, sấy khô tóc bạn cũng chỉ cần mức nhiệt 80 độ C. Các nghiên cứu từ Mỹ cũng đã chỉ ra, ô tô đậu dưới trời nắng khoảng 1 giờ thì ghế ngồi trong xe có thể lên tới 51 độ C.  Hệ thống bảng điều khiển có thể lên đến 69 độ C.

Nhiệt độ này có thể gây phỏng da và sốc nhiệt, đặc biệt là với mức nhiệt này, một số thiết bị trong xe làm từ chất liệu cao su tổng hợp nhựa, có thể biến dạng. Nguy cơ cháy nổ tăng cao nếu xe bạn để quên vật dụng dễ nổ.
Sử dụng ô chắn nắng ô tô sẽ giúp nhiệt không bị tăng cao, bảo về nội thất, tránh ngăn nguy cơ gây cháy nổ.

1.3. Ô chắn ô tô giúp bảo vệ sức khoẻ

Ô chắn ô tô giúp bảo vệ sức khoẻ

Như đã nói ở trên, khi nhiệt độ trong ô tô tăng, khiến các thiết bị như bảng taplo, vô lăng, ghế… sẽ bị biến đổi, sinh ra độc tố Benzen, ảnh hưởng nghiêm trong đến sức khỏe con người.

Nếu tiếp xúc lâu dài với độc tố Benzen có thể mang đến một số bệnh như: chóng mặt, nhức đầu, đau đầu, mờ mắt, ngất xỉu… Ảnh hưởng lớn đến chất lượng tinh trùng… Thậm chí, giảm chất lượng hồng cầu, dẫn đến thiếu máu, giảm miễn dịch, nặng hơn là tổn thương não.

Sử dụng ô chắn nắng ô tô giúp che chắn nắng, giảm nhiệt, ngăn độc tố Benzen sản sinh. Đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng xe. 

1.4. Bảo vệ nội thất và giữ nguyên giá trị xe

Dưới tiết trời nóng bức lâu dài, các bộ phận làm từ nhựa, cao su, chất liệu giả da sẽ sản sinh độc tố và nhanh lão hoá. Dễ nhận thấy nhất là bạc màu, phồng rộp, chảy xệ, nứt gãy, biến dạng. Tuổi thọ các thiết bị giảm xuống do tia bức xạ tàn phá.

Khu vực sau kính lái tập trung nhiều chi tiết đắt tiền với nhiều chi tiết sang như bảng taplo, vô lăng, ghế trước, màn hình trung tâm … Nếu để xuống cấp để khắc phục bạn phải trả số tiền không nhỏ, nguy cơ giảm giá trị xe.

Để đảm bảo thẩm mỹ và nâng tuổi thọ hãy mua ô chắn nắng ô tô ngay để sử dụng các bạn nhé.

1.5. Không lo nóng nực, hầm bí khi vào xe

Khi bạn tắt điều hoà và đậu xe vài phút dưới trời nắng, trở vào xe bạn sẽ cảm nhận rõ sự ngột ngạt. Sử dụng ô chắn nắng ô tô sẽ giảm sự nóng nực khi đậu dưới trời nắng. Nhờ có ô mà các tia bức xạ và nhiệt lượng bị cản lại, duy trì nhiệt độ ở mức bình thường, trong xe không quá nóng. Cho dù đậu dưới nắng với thời gian dài, bạn vẫn sẽ thấy thoải mái khi bước vào xe. Hơn nữa là tiết kiệm nhiên liệu bởi không cần bật điều hòa ở mức cao nhất.

2. Mua ô chắn nắng ô tô tại Anihooky để có chất lượng tốt

Mua ô chắn nắng ô tô tại Anihooky để có chất lượng tốt

Vậy ô chắn nắng ô tô mua ở đâu chất lượng nhất? Hiện nay có nhiều đơn vị bán ô chắn nắng, bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng sửa xe, bán phụ tùng ô tô. Hoặc đặt mua tại các trang thương mại điện tử, website,…Quan trọng nhất là mua tại các đơn vị uy tín. Anihooky là một địa chỉ như thế, chúng tôi cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng. Với mức giá hợp lý và có nhiều chương trình dành tặng khách hàng cho những dịp đặc biệt.

Liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0798563579 / 0909907588 ngay hôm nay nhé các bạn.

Xem thêm: Ô Che Nắng Ô Tô - Sản Phẩm Cần Thiết Cho Xế Cưng


Tin tức liên quan

Bình luận