Đúng hay sai? Nhận dạng ngay để biết bạn đã bơm lốp xe ô tô đúng chưa nhé?

29/12/2022 | 193 |

Đúng hay sai? bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đủ? Dấu hiệu nào giúp các bác nhận biết là mình bơm đúng? bơm sai? Click xem ngay bài viết dưới đây nhé. Liên hệ : 0798 563 579 - 0909 907 588

Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu là đúng tiêu chuẩn luôn được nhiều người quan tâm đến. Đây là vấn đề cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến độ bền lâu của lốp xe cũng như sự an toàn trong quá trình di chuyển.

Một số dòng xe sẽ dán thông tin về áp suất lốp ở phía trong nắp bình xăng.

bơm lốp xe ô tô

thông số áp suất lốp ngay nắp bình xăng xe ô tô

Ngoài ra, các bác có thể tìm thông tin áp suất lốp tiêu chuẩn cho xe trong sách hướng dẫn sử dụng xe. Tuy nhiên , có nhiều bác tài vẫn suy nghĩ là non 01 chút không sao, hay bơm căng 01 chút cho dễ lái chắc cũng không sao? Nhưng đó lại quyết định đến tuổi thọ của lốp rất nhiều.

Cùng Anihooky tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây để biết lốp xe ô tô bơm sai quy trình nhé!

Lốp Mòn đều - bơm đúng

Khi vận hành và di chuyển trên đường, lốp xe sẽ tiếp xúc với nhiều bề mặt địa hình khác nhau. Vì vậy các bác có thể kiểm tra bằng mắt thường một cách dễ dàng. Nếu lốp được bơm theo đúng thông số áp suất thì sẽ mòn đều hai bên và bề mặt diện tích lốp.

Mòn ở giữa - bơm quá căng:

Nếu bơm hơi quá căng hơn so với thông số chuẩn thì lốp sẽ phồng lên, nhô ra ở giữa mặt lốp. Từ đó giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường, dễ gây hao mòn nhanh ở phần giữa lốp, trong khi 2 bên lốp vẫn còn mới. 

bơm lốp xe ô tô

lốp xe ô tô mòn ở giữa

Không nên lái xe khi tình trạng lốp bị bơm quá căng. Việc lốp quá căng có thể dẫn đến giảm tiếp xúc, lốp mau mòn và giảm đi khả năng hấp thụ độ dằn xóc của lốp.

Mòn hai bên - bơm quá non:

Khi kiểm tra bằng mắt, nếu lốp xe của các bác bị mòn hai bên chứng tỏ lốp xe được bơm quá non. Áp suất lốp xe thấp hơn so với áp suất khuyến nghị từ nhà sản xuất. Lúc này hông lốp bị lún xuống và bị mòn không đều do phần rìa lốp bị tiếp xúc nhiều với mặt đường hơn. 

bơm lốp xe ô tô

lốp xe mòn 01 bên

Ngoài ra, lốp xe quá mềm sẽ tăng độ biến dạng và tăng độ ma sát với mặt đường. Khiến cho động cơ phải sinh ra công  năng nhiều hơn, gây tiêu tốn thêm nhiên liệu hơn cho xe. Đồng thời thao tác đánh lái sẽ trở nên nặng nề hơn bình thường.

Theo những thông điệp trên thì các bác cũng đã biết được tầm quan trọng của việc bơm lốp xe ô tô đúng cách rồi đúng không nào? Mặc dù chỉ là thông số nhỏ nhưng quyết định rất nhiều đến chi phí thay thế và sữa chữa sau này.

Vì vậy, hãy trang bị ngay trên chiếc xế yêu của mình chiếc bơm lốp ô tô mini để bơm chính xác áp suất lốp cho xe, đồng thời đề phòng luôn trường hợp lốp xe mềm khi đang đi đường vắng không có lấy 01 tiệm bơm xe nào nhé!

Xem thêm << bơm lốp ô tô toyota >> 

<< top 05 loại cảm biến áp suất lốp tốt nhất >>


Tin tức liên quan

Bình luận