Top 03 loại bạt phủ ô tô cần biết

24/09/2020 | 676 |

Bạt phủ ô tô được ví như chiếc áo giáp để bảo vệ chiếc xế yêu của các bác. Và tuổi thọ của bạt phủ lại phụ thuộc vào loại bạt mà các bác chọn mua nhé!

Phân loại bạt phủ ô tô theo cấu tạo:

- Loại bạt phủ ô tô một lớp:

Giá thành của loại bạt phủ ô tô một lớp là thấp nhất trong các loại. Bạt phủ ô tô một lớp cho xe 4 chỗ có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng tùy địa điểm bán khác nhau.

- Loại bạt phủ ô tô 2 lớp:

Bạt phủ ô tô hai lớp là loại hàng may gia công giá rẻ. Giá của nó cao hơn loại bạt 1 lớp một chút, khoảng 300.000 đồng một cái.

- Bạt phủ ô tô 3 lớp:

Loại bạt 3 lớp phủ xe ô tô 4 chỗ là loại bạt có chất lượng cao nhất trong 3 loại. Nó có giá dao động từ 500.000- 1.000.000 đồng tùy địa chỉ bán.

Phân loại theo vật liệu chế tạo:

Về vật liệu để sản xuất bạt phủ cho ô tô , trên thị trường hiện nay có 3 loại chất liệu cơ bản là vải Oxford, chất liệu PEVA tráng nhôm và chất liệu Dupont. Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng biệt.

Chẳng hạn như chất liệu vải Oxford có tác dụng cách nhiệt, chống tia cực tím, giảm nhiệt độ trong xe khi trời nắng nóng rất tốt. Chất liệu PEVA tráng nhôm có khả năng phản xạ tia UV và tia cực tím tốt nhất. Chất liệu vải dẻo và có độ bền cao, khó rách hỏng. Chất liệu Dupont Bạt chất liệu khả năng chống nước tốt.

Phân loại theo mục đích người dùng:

- Bạt phủ nửa thân xe:

Bạt phủ nửa thân xe phù hợp sử dụng khi bạn đi làm ở công ty trong thời gian ngắn. Bạt có nhiều ưu điểm phù hợp với môi trường sử dụng như:

  • Có giá thành rẻ
  • Bạt chống nóng phủ nửa thân xe được thiết kế phủ kín nửa thân trên của xe. Phạm vi phủ kín của bạt bao gồm nóc xe, các kính lái, kính sau và kính cửa xe. Vậy nên loại bạt này có kích thước nhỏ, dễ mang theo. Có thể dễ mở ra phủ lên xe và cũng dễ thu gọn gấp lại.
  • Chắn nắng chiếu trực tiếp vào khoang xe, giữ cho nhiệt độ ổn định, chống trộm gương và cần gạt mưa.

bạt phủ ô tô

Xem thêm << Ưu điểm của bạt phủ ô tô tráng nhôm chống nước 03 lớp >>

<< Cảnh báo 04 sai lầm khi sử dụng bạt phủ ô tô >>

- Bạt phủ kính lái

Bạt phủ kính lái là loại bạt phủ ô tô cách nhiệt chủ yếu để bảo vệ taplo. Loại bạt này chỉ phù hợp khi bạn muốn đỗ xe trong thời gian ngắn để ăn sáng hay uống cà phê vì nó không thể bảo vệ được những bộ phận khác của xe.

bạt phủ ô tô

Một số ưu điểm của loại bạt phủ kính lái là:

  • Có thể chống lão hóa taplo và hấp nhiệt trong xe
  • Có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng tháo lắp khi sử dụng

Bạt phủ kính lái là loại bạt phủ nhỏ gọn, nhanh chóng, chủ yếu che chắn phần kính lái và taplo. Nếu các bác chỉ dừng xe trong thời gian ngắn thì sử dụng loại bạt này là tiện lợi và phù hợp.

- Bạt chống nóng phủ toàn thân xe :

Bạt chống nóng phủ toàn thân xe sẽ phủ hầu như toàn chiếc xe oto của bạn bao gồm: nóc xe, các kính xe, đầu xe , đuôi xe, cốp xe, các cửa và bánh xe nhằm chống nóng cho cabin, hệ thống động cơ bên dưới nắp capo.

bạt phủ ô tô

video loại bạt phủ chống nóng - chống thấm - chống xước ô tô 03 lớp

Ưu điểm:

  • khả năng che nắng, chống nóng của bạt phủ toàn thân xe toàn diện hơn, hiệu quả hơn
  • bảo vệ xe tránh khỏi các va chạm, trầy xước nhỏ
  • có tác dụng chống bám bụi cho xe
  • bảo vệ xe tránh khỏi tác hại từ nước mưa khi đậu xe dưới trời mưa.

Nhược điểm:

  • kích cỡ của bạt to hơn với bạt phủ nửa thân nên sẽ khó sử dụng hơn
  • thời gian mở bạt, phủ bạt lâu hơn
  • việc thu gọn, gấp bạt cũng lâu hơn.

Địa điểm mua bạt phủ xe ô tô:

Bạt phủ ô tô là loại bạt thông dụng nhất trên thị trường. Các bác có thể tìm mua bạt ở rất nhiều nơi.

Tuy nhiên các bác nên chọn mua tại những địa chỉ gần mình hoặc những trang mạng online uy tín để được tư vấn chính xác nhé!

 


Tin tức liên quan

Bình luận