Tầm quan trọng của nước làm mát xe ô tô

28/07/2022 | 492 |

Nghe đến các tên thì chắc chắn các bác cũng đoán được tầm quan trọng đúng không nào? Xem kỹ nhiệm vụ và tầm quan trọng của nước làm mát xe ô tô dưới đây nhé.

Nước làm mát động cơ ô tô chính là một chất lỏng cực kỳ quan trọng giúp nuôi sống xe ô tô. Nó được xem là cầu nối trung chuyển nhiệt từ thân động cơ xe đến két làm mát. 

Nước làm mát động cơ là dung dịch hỗn hợp từ nước và ethylene hoặc propylene glycol theo tỷ lệ 50/50. Đúng với tên gọi của nó, dung dịch có tác dụng làm mát động cơ trong quá trình sử dụng để giảm nhiệt cho thiết bị máy móc vận hành và làm mát khoang hành khách.

tầm quan trọng của nước làm mát xe ô tô

- Là dung dịch rất quan trọng có tác dụng ‘giải nhiệt’ cho động cơ xe hơi.

- Giúp cho động cơ của xe được hoạt động tốt nhất. Nếu bình nước làm mát cạn, động cơ xe ô tô sẽ bị nóng dẫn đến nguy cơ cháy kích nổ.

- Nhiệt độ nước làm mát ô tô cũng rất quan trọng. Nếu nhiệt độ động cơ tăng quá cao còn có thể làm nhiệt độ dầu nhớt tăng cao theo. Nhiệt độ dầu từ 200 – 300 độ C có thể tự bốc cháy gây nguy cơ cháy nổ động cơ.

- Đây chính là lý do vì sao động cơ cần có một hệ thống làm mát để giải nhiệt và duy trì nhiệt độ làm việc của động cơ ở mức lý tưởng nhất. 

Nước làm mát sẽ được bơm chảy quanh động cơ thông qua hệ thống đường ống và mạch nước nằm trong động cơ. Nước làm mát giúp hấp thụ nhiệt từ động cơ, từ đó giảm nhiệt độ cho động cơ.

Sau một chu trình làm mát, nước làm mát sẽ đi vào két làm mát để được làm mát lại bằng không khí trước khi bắt đầu chu trình mới.

Vậy khi nào cần bổ sung nước làm mát cho ô tô?

- Nếu muốn xe của mình hoạt động bền bỉ và ổn định thì các bác cần thường xuyên kiểm tra mức nước làm mát cùng nhiệt độ động cơ qua đèn báo nước làm mát động cơ ô tô. 

- Trường hợp xuất hiện đèn cảnh báo nghĩa là nhiệt độ động cơ nóng quá mức cho phép. Nguyên nhân có thể do xe tải nặng, hệ thống làm mát gặp sự cố, lên dốc lâu dài hoặc nước làm mát động cơ ô tô cạn. 

- Khi phát hiện đèn báo làm mát động cơ thì hãy dừng xe ngay lập tức tại vị trí an toàn. 

- Kế tiếp mở nắp ca pô để tản nhiệt và không được mở ngay nắp két nước.

- Bởi vì lượng nước làm mát động cơ ô tô bên trong dù thấp nhưng nhiệt độ đang rất cao đi kèm áp lực nước sẽ trào ra rất nguy hiểm. Khi kiểm tra thấy cả động cơ và hệ thống làm mát đã nguội thì hãy mở nắp kéo nước làm mát.

Nếu thấy mực nước làm mát động cơ ô tô quá thấp thì nghĩa là phải châm thêm nước ngay lập tức.

tầm quan trọng của nước làm mát xe ô tô

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần bổ sung nước làm mát ô tô sau 160.000km đầu tiên, 40.000 km cho lần sau để tránh xảy ra sự cố. Ngoài ra phải kiểm tra hệ thống làm mát tránh trường hợp bị rò.

Tóm lại, tầm quan trọng của của nước làm mát xe ô tô là điều không thể bàn cãi, vì vậy nên lựa chọn và dùng nước làm mát đúng cách là rất quan trọng nếu các bác muốn xe bền lâu.

tầm quan trọng của nước làm mát xe ô tô

tầm quan trọng của nước làm mát xe ô tô

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi : 0798 563 579 - 0909 907 588 nếu bạn muốn sở hữu canh nước làm mát chất lượng cho xế yêu.

 


Tin tức liên quan

Bình luận