Cảnh báo 04 Tác hại của nắng nóng đến các bộ phận ô tô

09/08/2020 | 505 |

Không chỉ ắc quy , hệ thống làm mát, điều hòa mà ngay cả nội – ngoại thất của xe cũng tàn dần theo thời gian, bào mòn chiếc xế yêu của các bác trở nên xấu xí, mất đẳng cấp,..Vậy các bác đừng xem thường tác hại của nắng nóng đến các bộ phận ô tô nhé!

Hệ quả đem lại cho việc để ô tô dưới nắng quá lâu đầu tiên là lớp sơn xe với vô vàn các tia tử ngoại làm giảm tuổi thọ của các lớp sơn xe dù đã phủ nhiều lớp cách nhiệt bảo vệ gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến các bộ phận khác ô tô. Các bác hãy cùng Anihooky tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1. HỆ THỐNG LÀM MÁT:

Khi hệ thống làm mát bị rò rỉ, một phần hoặc toàn bộ dung dịch bên trong sẽ biến mất, không thể hoạt động đúng chức năng của nó và sẽ làm cho động cơ nóng dần. Trường hợp di chuyển trong điều kiện không khí ẩm, khoang động cơ sẽ giảm nhiệt ít nhiều nhờ gió luồn vào bên trong.

Tuy nhiên, trong thời tiết nóng bức, hệ thống làm mát bị cạn, động cơ sẽ nóng lên nhanh.

Bên cạnh nguyên nhân rò rỉ, hệ thống làm mát cũng có thể bị tắc nghẽn do bụi bẩn, cặn bẩn. Ngoài ra, các chi tiết trong hệ thống này bị hư hỏng cũng cần phải nghĩ đến. Có thể kể đến như máy bơm nước làm mát bị hỏng khiến dung dịch làm mát không thể đi khắp động cơ, bộ tản nhiệt hoặc quạt cũng hay bị hỏng.

2. MỨC DẦU MÁY THẤP

Dầu động cơ có tác dụng quan trọng trong việc bôi trơn các chi tiết bên dưới nắp capo.

tác hại nắng nóng đến xe ô tô

Vì vậy, khi mức dầu xuống thấp khi xe đang vận hành, động cơ sẽ nóng hơn bình thường do độ ma sát quá lớn của các chi tiết.

Tài xế cần phải thường xuyên kiểm tra dầu máy để tránh làm cho động cơ quá nhiệt, nhất là những động cơ xe đã cũ. Cho nên các bác tài cần chọn loại dầu máy chất lượng cao và phù hợp để chống chịu được nhiệt độ cao.

3. LỐP XE:

Thời tiết nắng nóng chính là kẻ thù của lốp xe. Nhiệt độ cao bên ngoài khiến nhiệt độ hỗn hợp khí bên trong giãn nở quá mức.

tác hại nắng nóng đến xe ô tô

Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao có thể khiến cho lốp xe ô tô nhanh xuống cấp

Vì vậy cần kiểm tra áp suất lốp 2 tuần 1 lần, cần chủ động xả bớt hơi ra nếu áp suất lốp cao. Đồng thời, cần kiểm tra và thay thế nếu lốp cũ, kém và mòn nhiều.

4. NHIỆT ĐỘ NGOÀI TRỜI QUÁ NÓNG

 

Thời tiết cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến nhiệt độ của động cơ. Đặc biệt, với những chiếc xe ô tô cũ, hệ thống làm mát đã xuống cấp, động cơ có thể dễ dàng bị tăng nhiệt do mức nhiệt bên ngoài trời.

Không nên bước vào xe ngay khi mở cửa:

Sau khi mở khóa xe hãy dành thời gian để mở cửa và hạ kính cho khí nóng thoát ra ngoài rồi hãy bước vào xe. Vì khi đổ xe dưới trời nắng trong thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ trong xe tăng cao. Do đó, nếu bước vào xe ngay lúc đó sẽ dễ bị sốc nhiệt gây choáng, ảnh hưởng sức khỏe. 

Tham khảo << che nắng kính lái ô tô >>

<< bạt phủ ô tô 03 lớp chống nóng chống xướt cho xe >>

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: Khi mới bước lên xe từ ngoài trời nắng nóng nên điều chỉnh nhiệt độ giảm dần và hoạt động từ từ chứ không nên để nhiệt độ thấp nhất hay hoạt động quạt gió ở mức cao nhất. Bởi như vậy, sẽ khiến dàn lạnh bị hoạt động quá tải, tiêu tốn nhiên liệu và nhanh hỏng.


Tin tức liên quan

Bình luận