Nhận biết dấu hiệu cần thay nước làm mát ô tô ngay 

28/07/2022 | 259 |

Nước làm mát ô tô đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải nhiệt của động cơ. Nó sẽ duy trì nhiệt độ hoạt động tối ưu của động cơ, giúp động cơ bình ổn nhiệt độ. Nhưng khi nhận thấy những dấu hiệu sau cần thay ngay.

Nước làm mát ô tô đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải nhiệt của động cơ. Nó sẽ duy trì nhiệt độ hoạt động tối ưu của động cơ, giúp động cơ bình ổn nhiệt độ.

nước làm mát ô tô

nước làm mát ô tô havoline

Trong trường hợp động cơ quá nóng, nước làm mát ô tô không đủ để giải nhiệt động cơ, các máy tính điện tử trên xe ô tô sẽ tự động dừng hoạt động của động cơ để đảm bảo an toàn.

Trên các xe đời cũ không có hệ thống giám sát nhiệt độ nước làm mát, động cơ quá nóng sẽ dẫn đến bó máy, xe không hoạt động, thậm chí có thể xảy ra cháy nổ.

Dấu hiệu thay nước làm mát ô tô ngay 

Nước làm mát có nhiều loại và mỗi loại đều có mốc thời gian sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Có 2 dấu hiệu cần kiểm tra và thay nước làm mát càng sớm càng tốt.

Két nước bị tắc.

Tình trạng này thường xảy ra khi xe đã lâu không được vệ sinh két nước và thay nước làm mát định kỳ.

nước làm mát ô tô

két nước làm mát ô tô bị bám bụi quá nhiều

Bởi sau thời gian dài làm việc, két nước thường bị tích tụ nhiều cặn bẩn, dẫn đến nghẹt, tắc.

Điều này dễ gây cản trở quá trình lưu chuyển nước làm mát, khiến đường ống bị tăng áp lực dòng, tăng nguy cơ rò rỉ.

Nước làm mát có màu bất thường.

Nước làm mát bị đục, có màu lạ chứa cặn gỉ; là một trong những dấu hiệu cần kiểm tra ngay nhiệt độ nước làm mát ô tô là bao nhiêu; đã bị cạn hết hay chưa..

Vì quá lâu ngày chưa thay nước làm mát, chưa vệ sinh két nước làm mát, khiến nước làm mát bị biến chất.

nước làm mát ô tô

nên quan sát màu nước làm mát ô tô thường xuyên

Một vài lưu ý khi sử dụng nước làm mát:

Không nên sử dụng những dung dịch làm mát khác nhau, nếu trường hợp châm thêm nước làm mát khách hàng nên sử dụng dòng nước làm mát ô tô đã sử dụng trong những lần bảo dưỡng trước đó.

Không được dùng nước lã để thay thế nước làm mát động cơ, tìm vị trí bình nước làm mát động cơ và tháo nắp đậy bình, nên kiểm tra dung dịch làm mát thường xuyên để phòng ngừa trường hợp nước làm mát ô tô thấp hơn mức cho phép, tránh được những hư hại về động cơ cho xe của mình, sử dụng nước làm mát theo chỉ dẫn và chỉ những dòng sản phẩm mới được sử dụng cho xe của mình.

Nhận biết dấu hiệu thay nước làm mát ô tô càng sớm càng tốt, tránh được những tổn thất ngoài mong muốn.


Tin tức liên quan

Bình luận