Top 03 nguyên nhân khiến gạt mưa ô tô bị kêu và xước kính

09/01/2023 | 1321 |

Tình trạng khi sử dụng gạt mưa phát ra những tiếng động lạ như kít kít, tiếng ồn, nếu không xử lý kịp sẽ làm hỏng kính chắn gió. Xem ngay nguyên nhân khiến gạt mưa ô tô kêu.

Gạt mưa ô tô là phụ kiện nhỏ dành cho xe gồm 2 tay gạt đặt dưới chân kính chắn gió phía trước xe ,giúp làm sạch các vết bẩn trên mặt kính của xe và gạt nước mưa khi di chuyển, nâng cao khả năng quan sát cho các bác tài.

Gạt mưa ô tô bị kêu là tình trạng khi sử dụng gạt mưa sẽ phát ra những tiếng động lạ như kít kít..., khi không xử lý kịp có thể gây ảnh hưởng hỏng hóc đến các bộ phận khác trên xe.

Top 03 nguyên nhân khiến gạt mưa ô tô bị kêu : 

gạt mưa ô tô

Tác hại của gạt mưa ô tô bị kêu và hỏng

- Do thời gian sử dụng gạt mưa quá lâu

Trung bình 1 gạt mưa có tuổi thọ từ 2- 3 năm, khi sử dụng thời gian càng lâu các lưỡi silicon bị mòn hoặc cứng ,độ bám và ma sát lên mặt kính sẽ không còn nên khi sử dụng gạt kính sẽ bị kêu.

Tình trạng này lâu lưỡi gạt bị ăn mòn hết khi sử dụng các lưỡi sắt sẽ trực tiếp tiếp xúc với kính gây xước kính chắn gió.

- Mô tơ không được bảo dưỡng: mô tơ gạt mưa có tác dụng phun nước lên kính chắn gió các gạt mưa làm sạch mặt kính tuy nhiên khi sử dụng mô tơ bị khô dầu ,các linh kiện hoạt động bị ma sát gây ra tiếng ồn.

Gạt mưa ô tô bị kêu do gạt kính không có nước: Mặt kính và lưỡi silicon khi không có nước hỗ trợ sẽ là tăng ma sát khiến cần gạt khó di chuyển gây tình trạng kêu khi gạt, có thể làm xước kính chắn gió.

- Nguyên nhân thứ 3 không kém phần quan trọng: nhiều anh em bác tài dễ ngưi, tiết kiệm tiền mua gạt mưa rẻ, kém chất lượng hoặc tiếc tiền khi hỏng vẫn chưa muốn thay mới.

Xem ngay loại gạt mưa ô tô bosch cao cấp dành cho có dòng xe ô tô được phân phối bởi Anihooky, và được hàng ngàn bác tài tin dùng vì độ bền cũng như chất lượng cao.

Cách khắc phục và xử lý tình trạng gạt mưa ô tô kêu:

- Lau lại mặt kính với nước lau kính chuyên dụng để làm sạch bề mặt kính và tăng ma sát cho kính với cần gạt 

- Thay lưỡi gạt cho xe ô tô khi có tình trạng mòn hoặc các bác đã sử dụng quá lâu.

- Đến gara ô tô kiểm tra và bảo dưỡng máy bơm nước rửa kính.

gạt mưa ô tô

Viên sủi chuyên dụng giúp sạch kính xe ô tô

- Sử dụng xịt dưỡng cao su giúp tăng tuổi thọ của lưỡi gạt, giúp lưỡi gạt mưa hoạt động bền bỉ.

- Đổ xe ở những nơi râm mát tránh để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào cần gạt làm giảm tuổi thọ của cần gạt .

gạt mưa ô tô

               Đậu xe ô tô trong mát cũng là cách làm tăng tuổi thọ của gạt mưa 

Để tránh tổn thất nhiều chi phí, bảo vệ được chiếc xế yêu và tính mạng khi đi đường của các bác tài thì việc thay mới cần gạt mưa sau thời gian sử dụng là điều rất quan trọng và cần thiết .

Xem thêm << top 04 lợi ích của việc sử dụng bơm lốp toyota >>


Tin tức liên quan

Bình luận