Nên mua bạt phủ che xe ô tô không?

20/09/2020 | 871 |

Nên hay không nên? Dùng bạt phủ che xe ô tô có nên không?...luôn là những câu hỏi, những vấn đề đau đầu của các bác tài mới tậu xe hay những người đã có kinh nghiệm sử dụng xe hơi lâu năm lại cho rằng bạt phủ ô tô là một phụ kiện không cần thiết. Cùng Anihooky tìm hiểu vấn đề này nhé!

Theo những người dùng ô tô có kinh nghiệm, có một số lý do để không mua và không dùng bạt phủ ô tô , cụ thể như sau:

Quan niệm 1: Không có tác dụng rõ rệt trong việc chống nóng.

Nhiều người tưởng rằng trùm bạt ô tô lên xe khi đỗ ngoài trời là có thể giảm được nhiệt độ bên trong khoang nội thất. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Việc trùm bạt lên xe không có tác dụng chống nóng rõ rệt.

Thay vào đó, bạt phủ còn khiến xe bị bí vì gió không lưu thông được khiến hơi nóng cứ quẩn quanh chiếc ô tô của bạn. Hơi ẩm không thoát được còn có thể khiến chiếc xe của các bác bị hoen gỉ, ẩm mốc và có mùi khó chịu.

Lí do: vì ở đây các bác chưa chọn đúng loại bạt phủ ô tô theo mục đích sử dụng của mình.

Tham khảo: Cách để ngủ trên xe ô tô an toàn ít ai biết !

Nếu muốn chống nóng cho ô tô cần chọn loại bạt phủ ô tô có chức năng chống nóng, cách nhiệt, để ngăn luồng nhiệt từ mặt trời làm nóng nội thất trong xe và hầm xe nhé.

bạt phủ xe ô tô

video chia sẻ có nên dùng bạt phủ xe ô tô không? nên chọn loại bạt phủ ô tô nhưu thế nào?

Quan niệm 2: Bạt phủ ô tô có thể làm xước kính hoặc hỏng sơn xe.

Cách chọn bạt phủ là điều quan trọng quyết định quan niệm trên của các bác tài.

Nếu như các bác chỉ muốn chiếc bạt phủ là một chiếc áo che bụi bẩn thì cấu tạo chỉ đơn sơ là 01 lớp hoặc 02 lớp để che phủ bề ngoài thì không có lớp vải mềm bên trong, dễ dàng làm trầy hay xướt xe khi phủ cũng như khi gấp.

Còn đối với những loại bạt phủ cấu tạo từ 03 lớp trở lên, có cấu tạo lớp vải sợi polyme bên trong sẽ không thể nào làm trầy hay xước kính, xước các vết sơn của xe mới mua được.

bạt phủ xe ô tô

Quan niệm 3: Sử dụng lỉnh kỉnh, không tiện

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng việc dỡ bạt ra và trùm lên ô tô hay thu bạt lại rồi gấp gọn mất khá nhiều thời gian. Vào những ngày nắng nóng, việc đứng ngoài trời để trùm bạt cho ô tô sẽ khiến không ít người cảm thấy ngại ngần. Đó là chưa kể đến việc những tấm bạt phủ ô tô bám bụi hoặc nước mưa chưa khô hết có thể làm bẩn quần áo của các bác hay bẩn cốp.

Để tránh việc bị bạt phủ ô tô làm bẩn quần áo, các bác nên sử dụng chổi lau phủi bụi trước khi thu bạt lại.

Trường hợp nào nên dùng bạt phủ ô tô?

Với những chiếc ô tô ít sử dụng, thường xuyên đỗ trong hầm hoặc bãi đỗ có mái che, chủ xe nên dùng bạt phủ ô tô để chống bụi.

Đối với mùa hè nắng nóng, các bác muốn dùng bạt phủ ô tô chống nóng thì nên chọn loại bạt tráng nhôm, 03 lớp, phản quang và cách nhiệt.

Bên cạnh đó, có một số người dùng cho rằng bạt phủ ô tô sẽ góp phần giúp chiếc xe không bị ăn trộm phụ tùng như gương hay logo. Việc trùm bạt phủ ô tô cũng phần nào khiến những đồ đạc các bác để trong xe tránh được sự nhóm ngó của kẻ gian.

Những lưu ý khi mua bạt phủ ô tô :

- Không dùng bạt phủ ô tô màu tối :

Trông có vẻ sạch sẽ hơn nhưng bạt phủ ô tô màu tối lại hấp thụ nhiệt nhiều hơn dưới trời nắng và điều này đương nhiên là không tốt cho xe. Thay vào đó, nên mua những loại bạt phủ ô tô có màu sáng.

- Chọn bạt phủ ô tô có kích thước vừa vặn với xe.

Khi mua bạt phủ ô tô, các bác nên chú ý đến kích thước sao cho vừa vặn với chiếc xe của mình. Nếu quá to, bạt phủ sẽ chạm xuống đất và bám bụi đất, gây xước sơn xe hay bẩn quần áo của người dùng.

Nếu quá nhỏ thì bạt sẽ không che hết được xe, vừa mất thẩm mỹ vừa khó sử dụng.

bạt phủ xe ô tô

chọn loại bạt phủ ô tô bừa khít với kích thước xe sẽ làm cho bạt không bị phồng và đẹp hơn

Mua ngay << loại bạt phủ chống nóng - chống thấm - chống xước ô tô 03 lớp >>

- Chọn bạt phủ có dây buộc và dãi phản quang

Một lưu ý nữa khi mua bạt phủ ô tô là chọn loại có dây buộc và dải phản quang bên ngoài. Dây buộc sẽ giúp cố định bạt phủ trong khi dải phản quang lại giúp các bác tìm xe dễ dàng hơn.

Vậy là các bác đã có đáp án cho mình đúng không nào, hãy chia sẻ để cho nhiều bác tài có thêm thông tin hữu ích nhé!

 


Tin tức liên quan

Bình luận