Thay gạt mưa ô tô thời điểm nào là thích hợp nhất?

07/01/2023 | 211 |

Khi nào nên thay gạt mưa ô tô? Nên mua gạt mưa loại nào? Làm sao chọn được gạt mưa tốt? Khi mua gạt mưa xe ô tô cần lưu ý điều gì?... Xem ngay thông tin ở bài chia sẻ nhé!

Gạt mưa xe ô tô là một bộ phận rất quan trọng. Tuy nhiên, do liên tục chịu ma sát cao khi hoạt động, và phải chịu sự tác động từ tia UV, các yếu tố môi trường khói bụi, ô nhiễm… nên gạt mưa sẽ nhanh bị xuống cấp sau một thời gian sử dụng.

gạt mưa xe ô tô

thay gạt mưa xe ô tô đúng thời điểm giúp bảo vệ kính chắn gió

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia, gạt mưa xe ô tô nên được thay mới định kỳ. Vì nước ta có khí hậu nhiệt đới với đặc trưng nắng nóng nhiều và mưa cũng nhiều.

Chính vì lẽ đó mà lưỡi gạt mưa rất nhanh lão hoá, bị mòn, rách, chai cứng… Cần bị cong vênh, không còn truyền lực tốt, dẫn đến gạt hoạt động kém hiệu quả.

Sử dụng gạt mưa xuống cấp tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm:  lưỡi chai mòn nên gạt không còn sạch, làm kính dễ bị vệt, thậm chí nhoè mờ, gây cản trở nghiêm trọng tầm nhìn. Đặc biệt, rất nguy hiểm cho các bác tài và người ngồi trên xe khi lái xe ở trời mưa.

Thế nên việc thay gạt mưa ô tô định kỳ là rất quan trọng. Nhưng thực tế rất nhiều bác tài dùng xe lơ là điều này. Không ít người đợi đến lúc gạt mưa bị xuống cấp nặng mới thay. Đây được xem như một sự liều lĩnh, “đánh cược” sự an toàn của bản thân và cả những người tham gia giao thông khác.

Gạt mưa ô tô bao lâu phải thay?

gạt mưa ô tô silicon

Thời gian thay gạt mưa ô tô định kỳ được khuyến cáo là từ 06 đến 12 tháng tuỳ theo loại gạt mưa và mức độ sử dụng.

Thay gạt mưa đúng hạn sẽ giúp kính luôn được làm sạch hiệu quả, đảm bảo tầm nhìn, lái xe an toàn.

Trong trường hợp dùng nhiều với điều kiện khắc nghiệt hoặc nhận thấy các dấu hiệu gạt mưa bị hỏng thì có thể thay gạt mưa sớm hơn.

Nên dùng lưỡi gạt mưa cao su hay silicone? loại nào tốt?

Theo chất liệu lưỡi gạt, gạt mưa ô tô được chia thành 2 loại chính: gạt mưa cao su và gạt mưa Silicone, mỗi loại có mỗi ưu và nhược điểm khác nhau:

Gạt mưa cao su :Với ưu điểm giá bình dân. Nhược điểm: Lưỡi cao su kém bền, nhanh bị khô, nứt, chai cứng…

Thời gian sử dụng ngắn, tốn kém chi phí thay thế thường xuyên. Thông thường thay 6 tháng/lần.

Gạt mưa Silicone: Gạt mưa Silicone là loại gạt mưa có lưỡi gạt sản xuất từ chất liệu silicone. Đây là loại gạt mưa khá mới, chỉ vừa xuất hiện vài năm nay.

gạt mưa xe ô tô

gạt mưa silicon bosch

Ưu điểm: Lưỡi Silicone mịn hơn cao su, diện tích tiếp xúc nhiều hơn, ngăn không khí tốt nên cạnh quét sâu, gạt nước sạch hơn.

Lưỡi Silicone bền bỉ hơn cao su, chống mài mòn tốt hơn, chống UV tốt hơn nên thời gian sử dụng dài hơn (thường gấp đôi gạt cao su).

Nhược điểm: Giá cao hơn gạt mưa cao su.

Nắm được những điểm khác biệt, các bác có thể lựa chọn loại gạt mưa phù hợp với xe của mình!

Xem thêm << làm thế nào sử dụng máy hút bụi ô tô hiệu quả >>
 


Tin tức liên quan

Bình luận