8 TƯ THẾ NGỒI GIẢM ĐAU LƯNG TRÊN Ô TÔ

11/09/2020 | 369 |

Một trong những nguyên nhân khiến việc đau lưng khi lái xe ô tô ngày càng nghiêm trọng hơn chính là do tư thế ngồi của các bác! Vậy để bảo vệ lưng và cột sống  của mình thì các bác cần biết cách ngồi đúng tư thế, biết cách ngồi để thật thoải mái khi phải lái xe trên các đoạn đường dài.

Đau lưng trên ô tô luôn là nỗi sợ hãi của rất nhiều bác tài cũng như các chị em văn phòng. Nhưng nếu các bác biết cách ngồi thì sẽ phần nào tránh được tình trạng đau lưng, giúp tránh khỏi cảm giác mệt mỏi trên các chuyến đi. Những tư thế ngồi dưới đây sẽ giúp các bác phần nào khắc phục được tình trạng đau lưng.

Bước 1: Không nên ngồi sụp xuống

Nhiều người có thói quen hay ngồi sụp xuống ghế khi lái xe ô tô, hãy nhớ điều đó không duy trì được lâu vì một khoảng thời gian các bác sẽ cảm thấy khó chịu và bắt đầu có cảm giác mệt mỏi.

Không chỉ vậy, khi ngồi sụp xuống sẽ tạo áp lực lên lưng trong suốt chuyến đi và gây nên những cơn đau lưng cột sống trầm trọng.

đau lưng trên ô tô

ngồi hụp xuống khi lái xe sẽ khiến các cơn đau lưng diễn ra thường xuyên và nhiều hơn

Bước 2: Hông các bác luôn được đưa vào xe trước khi ngồi xuống.

Khi chuẩn bị ngồi vào trong xe ô tô các bác hãy đảm bảo hông của mình được đưa vào xe trước khi ngồi xuống ghế.

Thay vào việc ngồi bằng xương cụt các bác sẽ ngồi bằng xương đùi, nhằm hạn chế đè nén lên xương cụt sẽ tạo ra cảm giác khó chịu khi ngồi.

Bước 3: Bổ sung thêm lớp đệm cho lưng của mình

Hãy tận dụng một chiếc áo phông, một chiếc chắn nhỏ hay bất kỳ miếng vải mềm nào để làm lớp lót đệm bổ sung đằng sau lưng của mình. 

Hãy gập miếng đệm đó lại tùy theo độ dày mỏng đối với ghế. Trước khi đặt lớp đệm ra sau lưng, hãy xe độ dày nào là phù hợp với các bác.

Tại sao lại làm vậy, vì khi tạo thêm một miếng đệm như vậy sẽ tạo ra vị trí ngồi tự nhiên. Giúp thư giãn ở cổ, vai và phần dưới lưng.

đau lưng trên ô tô

bổ sung thêm đệm lưng trên ô tô nếu có thể nhé các bác

Nếu có điều kiện các bác nên sắm một chiếc gối tựa lưng chuyên dụng cho ghế ô tô bằng cao su non, loại gối này cung cấp trải nghiệm sử dụng cực kỳ tốt và hình thức hiện đại, phù hợp với nội thất bên trong xe.

Bước 4: Cuộn lớp đệm

Như đã nói ở bước 3, chọn một miếng đệm sau đó hãy cuộn lớp đệm nhưng lần này hãy ôm lấy xương chậu của các bác.

Hãy giữ nguyên vị trí của lớp đệm đó, và việc cuối dùng là hãy tựa một cách thoải mái.

Bước 5: Chỉnh lại ghế ngồi

Để giúp cho chân các bác thoải mái nhất hãy đẩy ghế lên phía trước hoặc về đằng sau một chút. Tạo khoảng cách phù hợp là rất quan trọng để có vị trí ngồi thư giãn, điều này giúp chân các bác co duỗi thoải mái chứ không phải lưng đặt thẳng đứng.

Khi đang lái xe hãy chỉnh vị trí xương sống sao cho chạm được vào ghế tựa. Tiếp đến, trượt ghế lên phía trước cho đến khi đầu gối hơi bẻ cong lúc các bác nhấn bàn đạp.

Hãy chỉnh góc sau của ghế sao cho khuỷu tay hơi bẻ cong khi chạm vào vô-lăng và ghế ngồi phải càng cao càng tốt để vị trí chân thật tự nhiên. Hãy kiểm tra xem khi nhìn ra ngoài và quan sát bảng điều khiển các bác có cảm thấy dễ dàng hay không.

Hãy điều chỉnh vô-lăng sao cho phù hợp với vị trí của các bác và giúp các bác cảm thấy thoải mái hơn.

Bước 6: Điều chỉnh đệm ghế ở khu vực ngang lưng

Tùy chỉnh đệm ghế xung quanh khu vực ngang lưng đối với các mẫu xe hiện đại. Hãy chỉnh sao cho điều đó giúp các bác cảm thấy thoải mái nhất.

Bước 7: Chỉnh tựa đầu

Hãy để cổ và đầu luôn được thư giãn nhất bằng việc điều chỉnh phần tựa đầu, đối với tựa đầu thì hầu hết đều không mang đến cảm giác thoải mái tự nhiên.

đau lưng trên ô tô

Vậy nên, hãy học cách chỉnh tựa đầu để giúp cổ thư giãn. Hoặc các bác có thể dùng các loại gối kê cổ gọn nhẹ trên ghế ô tô.

Ngả đầu về phía sau đối với nhiều người thì không quen với thói quen đó. Nhưng các bác hãy làm quen dần với thói quen tốt đó.

Tầm mắt của các bác phải luôn đảm bảo với chiều cao tựa đầu hoặc có thể là ngang bằng đỉnh đầu. Sẽ an toàn hơn khi tựa đầu nghiêng tầm 2cm so với đầu, điều này sẽ giúp các bác tránh khỏi các chấn thương khi được điều chỉnh độ cao phù hợp.

Bước 8: Kiên nhẫn

Hãy cần chút thời gian để các bác học hết được các thói quen trên khi bắt đầu bước vào trong xe.

đau lưng trên ô tô

Nếu các bác đã quen với các thói quen trên thì sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn trên mỗi chuyến đi.

Xem thêm << cách để ngủ trên xe an toàn ít ai biết >>

Cũng có thể các bác quan tâm << nơi bán gối tựa đầu tựa lưng ô tô tại tphcm >>


Tin tức liên quan

Bình luận