Top 05 lí do cần phải lắp cảm biến áp suất lốp xe ô tô ?

16/08/2022 | 265 |

Lắp cảm biến áp suất lốp xe ô tô sẽ giúp các bác thường xuyên kiểm tra, nắm rõ tình trạng lốp làm GIA TĂNG ĐỘ BỀN CHO LỐP XE, tránh được trường hợp lốp bị nổ,...

Lốp xe ô tô là bộ phận cực kỳ quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành của xe cũng như các vấn đề an toàn khi vận hành. Do lốp xe hoạt động với tần suất cao, tiếp xúc liên tục với mặt đường (ở nhiều kiểu địa hình khác nhau), chịu áp lực lớn… nên mức độ ổn định của lốp thường không cao. 

Cảm biến áp suất lốp xe ô tô là một thiết bị giúp cập nhật chính xác trị số áp suất lốp xe, từ đó giúp người lái có thể dễ dàng theo dõi tình trạng lốp thường xuyên để từ đó có thể những bước xử lý phù hợp. Cùng anihooky tham khảo ngay 05 lí do cần có của việc lắp áp suất lốp nhé!

Lợi ích của lắp Cảm biến áp suất lốp:

- Lắp cảm biến áp suất lốp giúp người lái có thể phát hiện nhanh được các vấn đề bất thường ở lốp như lốp bị tụt áp suất do vật nhọn đâm thủng, bị rò rỉ van, rò rỉ tanh lốp… Có cảm biến áp suất lốp ô tô các bác sẽ luôn làm chủ mọi tình thế về lốp xe. Điều này giúp đưa ra phương án xử lý kịp thời, tránh để tình trạng nặng hơn cũng như các rủi ro, nguy hiểm ngoài ý muốn.

cảm biến áp suất lốp xe ô tô

phát hiện nhanh lốp bị rò rỉ hoặc vướn đinh

-  Nắm rõ tình trạng lốp làm GIA TĂNG ĐỘ BỀN CHO LỐP XE: việc lốp xe quá căng hoặc quá non sẽ làm giảm tuổi thọ của lốp xe. Đặc biệt, có thể khiến lốp xe bị nứt, mòn, biến dạng.

cảm biến áp suất lốp xe ô tô

lắp cảm biến áp suất lốp xe ô tô giúp các bacsc nhanh chóng phát hiện được tình trạng lốp

- Áp suất lốp có vấn đề sẽ gây ra ma sát mặt đường rất lớn, từ đó gây ra tình trạng tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Một khi lắp cảm biến áp suất lốp cho xe ô tô, áp suất lốp trên xe sẽ luôn được theo dõi và được giữ trong tình trạng tiêu chuẩn, chính vì thế điều này giúp các bác tiết kiệm từ 2 – 3% xăng so với việc lốp bị non hơi. 

- Nếu không có cảm biến áp suất lốp, mỗi khi kiểm tra áp suất lốp định kỳ cần phải sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp, điều này khá bất tiện. Bởi không phải ai cũng có sẵn loại đồng hồ này, do đó đôi khi phải mất công ra các tiệm lốp để nhờ kiểm tra. 

- Điều quan trọng là khi có cảm biến áp suất lốp trên xe, sẽ giúp các bác tránh được tình trạng nổ lốp khi đi đường. Rất là nguy hiểm cho người lái và cả người xung quanh.

cảm biến áp suất lốp xe ô tô

Với những lợi ích nêu trên, thì đừng hỏi có nên lắp cảm biến áp suất lốp xe ô tô hay không? mà cần phải đi mua về lắp ngay và luôn nhé các bác!

Tham khảo << mẹo chọn gối tựa đầu ô tô đạt hiệu quả nhất >>


Tin tức liên quan

Bình luận