Chọn Mua Tựa Lưng ô tô đúng cách???

23/09/2020 | 679 |

Chiếc gối tựa lưng trên ô tô không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đóng vai trò làm dịu sự mệt mỏi khi lái xe.Vì vậy, việc chọn mua một chiếc tựa lưng chất lượng, mang lại sự thoải mái cũng không hề đơn giản nhé!

Gối xe ô tô bao gồm gối cổ, gối đầu và gối tựa lưng. Người lái xe có thể chọn những chiếc gối bổ sung này theo nhu cầu của mình để hỗ trợ điều chỉnh sự thoải mái của ghế xe.

Hiện tại, gối xe hơi được chia thành ba loại: da, nhung và lưới.

1. Gối nhung:

Gối nhung là phổ biến nhất trong số các trình điều khiển, đa dạng về kiểu dáng, thoải mái khi ngồi, và trông rất ấm áp. Đồng thời, mức giá dưới 300.000 nghìn cũng được chấp nhận bởi hầu hết các trình điều khiển. Nhiều người lái xe đã nhận ra rằng sau một ngày mệt mỏi, dựa vào một chiếc gối nhung mềm sẽ làm giảm hầu hết sự mệt mỏi trong ngày.

Tuy nhiên, gối nhung không thực tốt lắm trong mùa hè nóng bức. Ngay cả khi xe có điều hòa và tựa vào gối nhung, lưng người lái xe dễ bị đổ mồ hôi.

Vì vậy, các bác nên sử dụng gối nhung vào mùa xuân, mùa thu và mùa đông.

2. Gối da

Gối da cao cấp hơn gối nhung, và cũng dễ dàng vệ sinh hơn. Gối da có độ đàn hồi cao hơn đệm ghế lông tơ, vì vậy chúng có khả năng hỗ trợ tốt hơn.

Ưu điểm: cách nhiệt mạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, loại gối này cũng rất khó chịu vào mùa hè, và việc tiếp xúc kéo dài sẽ làm cho bề mặt của nó rất nóng, vì vậy không nên sử dụng nó vào mùa hè.

Gối da rất cao cấp, rõ ràng có thể tăng cường kết cấu của chiếc xe.

tựa lưng ô tô

3. Gối lưới.

Gối lưới có độ thoáng khí tốt, cũng có thể tự động điều chỉnh độ ẩm, và tốc độ sưởi ấm cũng rất chậm, vì vậy nó rất thiết thực vào mùa hè. Tuy nhiên, gối lưới trơn hơn so với gối chất liệu khác, vì vậy nó phải được cố định tốt khi sử dụng.

**** Khi chọn mua gối tựa đầu tựa lưng xe hơi, để chọn được sản phẩm ưng ý nhất, nên lưu ý đến một số điều sau để chọn mua đúng cách nhé:

- Kích thước: Các loại gối tựa đầu và tựa lưng cho ô tô thường có nhiều kích cỡ khác nhau. Do đó, khi chọn mua gối, các bác nên căn cứ vào thể trạng của mình hay người dùng gối để chọn được gối có kích thước phù hợp nhất. Tránh chọn sai và dùng sai kích cỡ gối, vì có thể làm giảm hiệu quả sử dụng của gối.

Xem ngay << 04 tác dụng quan trọng của tựa lưng ô tô >>

<< cảnh báo 04 sai lầm khi sử dụng tẩu sạc ô tô >> 

- Chất liệu: Các loại gối đầu và tựa lưng ô tô được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên các bác nên chọn loại thông thoáng, độ đàn hồi tốt, không gây nóng lưng khi ngồi lâu nhé.

Nếu các bác thích sang trọng, có thể chọn vỏ gối bằng da. Song nên chọn loại da cao cấp, bởi các gối có phần vỏ làm từ da rẻ tiền thường dễ bị nứt nẻ, lại gây cảm giác hầm bí, nóng nực khó chịu. Còn với những ai thích cảm giác mềm mại, êm ái, có thể chọn vỏ gối làm bằng vải nhung, vải lông vũ…

 

- Lõi gối: Nên ưu tiên chọn những lõi làm từ sợi bông nhân tạo hay bọt biển, những vật liệu cao cấp. Vì các vật liệu này thường có độ đàn hồi tốt, đồng thời tuổi thọ sử dụng lâu dài, ít gặp tình trạng xẹp, lún sau một thời gian dùng.

tựa lưng ô tô

Lõi gối tựa lưng ô tô là cao su non thì sẽ có độ đàn hồi tốt, tuổi thọ bền

- Độ đàn hồi: Gối tựa đầu càng có độ đàn hồi, thì hiệu quả sử dụng càng cao. Khi chọn, các bác có thể thử ấn mạnh vào gối và thả tay. Nếu gối nhanh chóng trở về vị trí cũ là gối có độ đàn hồi tốt.

Với những lưu ý được đề cập trên, Anihooky hi vọng các bác sẽ có thêm nhiều thông điệp để lựa chọn được một chiếc tựa lưng ô tô ưng ý nhất nhé!


Tin tức liên quan

Bình luận