Cảnh báo 04 Sai lầm khi sử dụng tẩu sạc ô tô

12/09/2020 | 1189 |

Ổ cắm tẩu sạc ô tô là nơi có nguồn điện mạnh nhất, vị trí này có thể dùng để sạc nhiều thiết bị điện tử. Tuy nhiên, có nhiều bác tài vẫn còn mắc sai lầm khi sử dụng tẩu sạc, bài viết này Anihooky sẽ giúp các bác hiểu rõ hơn về những sai lầm nhé!

Việc sử dụng một nguồn điện mạnh như tẩu sạc ô tô trên một phương tiện di động như ô tô cũng cần phải có những lưu ý đặc biệt để tránh những trường hợp làm ắc quy của xe cạn điện hay gây xung mạch tới các thiết bị cắm vào. Do đó khi sử dụng tài xế nhất định phải lưu ý tránh mắc những sai lầm dưới đây:

1. Tránh sử dụng tẩu sạc không rõ nguồn gốc vì kém an toàn.

Có rất nhiều loại tẩu sạc ô tô hiện nay mẫu mã, hình dáng đến tính năng nhưng có một điểm chung dễ nắm bắt nhất đó là ở những loại tẩu sạc không rõ nguồn gốc thường là những loại không có độ hoàn thiện cao cũng như không có chip điều chỉnh dòng điện.

Với việc có nhiều loại thiết bị khác nhau thì đòi hỏi cường độ dòng điện cũng ở mức khác nhau vì thế nếu sử dụng loại tẩu sạc không có chip điều chỉnh dòng điện trên tẩu sạc có thể dẫn đến việc sạc chậm, không nhận sạc hay gây nóng máy.

tẩu sạc ô tô

Mỗi tẩu sạc ô tô được thiết kế con chip an toàn khác nhau để bảo vệ thiết bị sạc 

Tham khảo << tẩu sạc ô tô 3 socket hiệu huyndai >>

Hơn nữa dòng điện trong ổ cắm thường không ở ngưỡng ổn định như nguồn điện tại gia đình nên việc sử dụng tẩu sạc ô tô có từ các hãng chất lượng cao là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cũng như tăng tuổi thọ cho thiết bị.

2. Tránh việc sử dụng tẩu sạc trên ô tô quá lâu

Khi sử dụng tẩu sạc trên ô tô quá lâu thì rất có thể sẽ xảy ra trường hợp cạn bình ac-quy. Điều này khiến các bác mất thời gian sạc lại bình ac-quy, thậm chí là phải thay mới hoàn toàn.

Nguyên nhân chính khiến bình ac-quy trên ô tô cạn nhanh khi sử dụng tẩu sạc đó chính là: Ô tô không thể tự ngắt nguồn điện cho tẩu sạc hoặc tẩu sạc không được trang bị sẵn chế độ tự ngắt điện khi đã sạc đầy.

Vì vậy, để tránh những trường hợp trên xảy ra, khi người lái xe tắt động cơ xe thì cần rút luôn cả chân sạc tẩu sạc ra.

3. Chú ý đến nguồn điện cấp trên tẩu sạc

Thông thường, mỗi tẩu sạc điện thoại trên ô tô đều có chú thích rõ ràng về giá trị nguồn điện mà chiếc tẩu sạc có thể cung cấp tối đa. Khi các bác lựa chọn được nguồn điện phù hợp thì thời gian sạc của thiết bị cũng được rút ngắn lại.

Hiện tại các loại tẩu sạc thường được phân loại ra làm 3 mức cường độ dòng điện khác nhau, mức trung bình để cung cấp cho các thiết bị sẽ xấp xỉ 2,1 ampe:

  • Loại sạc chậm: 5 vôn / 1 ampe
  • Loại sạc trung bình: 5 vôn / 2 ampe
  • Loại sạc nhanh:  9 vôn / 3 ampe

tẩu sạc ô tô

4. Số lượng thiết bị có thể sạc cùng lúc bằng tẩu sạc.

Thông thường, số lượng ổ cắm mà tẩu sạc ô tô đảm nhiệm được sẽ là 2 (1 ổ sạc thường và 1 ổ sạc nhanh).

Người ta sử dụng phổ biến 2 loại ổ cắm trên là vì đó là ngưỡng cung cấp năng lượng tối ưu để đảm bảo sạc nhanh và đủ cho thiết bị điện tử.

tẩu sạc ô tô

cần chú ý đến số lượng thiết bị cắm trên tẩu sạc ô tô

Cho đến thời điểm hiện tại, có nhiều thiết kế tẩu sạc trên ô tô có từ 5 – 6 cổng. Tuy nhiên cường độ chỉ ở ngưỡng 2 ampe. Các thiết bị điện tử nếu cắm cùng lúc sẽ có thời gian sạc chậm hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu các bác chọn tẩu sạc có nhiều cổng cắm thì nên lựa số ampe lớn hơn.


Tin tức liên quan

Bình luận