Nắm ngay các cách pha nước rửa kính xe ô tô trong trường hợp khẩn cấp

28/07/2022 | 284 |

Nước rửa kính là sản phẩm giúp mặt kính xe ô tô được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo tầm nhìn khi lái xe. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lúc các bác tài quên mất là nước rửa kính trên xe của mình hết. Dưới đây là những cách pha nước rửa kính ô tô mà các bác tài có thể lưu ngay.

Kính xe ô tô là nơi cần được bảo vệ cẩn thận vì người lái xe phải nhìn qua đó mới có thể quan sát được đoạn đường lái xe.

Vì thế các chủ xe thường rất quan tâm đến nước rửa kính và luôn chuẩn bị nước rửa kính để đảm bảo sự trong suốt cho kính xe, cũng như đảm bảo sự an toàn của bản thân.

Nước rửa kính xe ô tô là sản phẩm được chứa đựng bên trong xe ô tô, sử dụng để làm sạch bề mặt kính chắn gió của xe khỏi các tác nhân như: bụi, vết bẩn, nhựa cây, dầu mờ, xác côn trùng,...

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tận dụng dung dịch này để vệ sinh cho kính lái và kính chiếu hậu của xe.

Một số cách pha nước rửa kính xe ô tô đơn giản : 

Sử dụng nước rửa kính chuyên dụng và nước trắng : 

Để pha bằng phương pháp này, hãy chuẩn bị chai nước rửa kính dung dịch chưa pha loãng và nước trắng có độ tinh khiết cao như nước đóng chai, nước cất,... với tỉ lệ 1:100 như theo hướng dẫn từ phía nhà sản xuất.

Sử dụng nước gạo và rượu

Dù là 2 nguyên liệu đơn giản và phổ biến nhưng lại đem lại hiệu quả sáng bóng tức thì, bạn đem rượu và nước vo gạo pha theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều và cho dung dịch này vào bình xịt. Ưu điểm khi pha nước hỗn hợp rửa kính này là bạn không cần phải lau lại kính bằng nước sạch nữa.

nước rửa kính xe ô tô

sử dụng nước gạo và rượu để pha nước rửa kính xe ô tô

Sử dụng nước rửa bát và rượu vodka

Sử dụng nước rửa bát và rượu vodka sẽ tạo ra khả năng đánh bật các bụi bẩn và axit bám sau những cơn mưa. Tuy nhiên, với dung dịch này, cần phải rửa sạch lại bằng nước sạch sau khi dùng.

nước rửa kính xe ô tô

sử dụng rượu volka với nước rửa chén để nước rửa kính xe ô tô

Cách pha rất đơn giản, đổ hỗn hợp vodka và nước theo tỉ lệ 3:4, cho thêm 2 - 3 giọt nước rửa bát và khuấy đều là bạn đã có thể sử dụng.

Lưu ý khi thay nước rửa kính xe ô tô

- Nước thông thường có thể dùng để vệ sinh mặt kính trong trường hợp chưa có nước rửa kính. Tuy nhiên, chúng không thể làm sạch hoàn toàn các vết bẩn mà còn có thể tạo thành môi trường sinh sôi của các loại vi khuẩn nguy hiểm.

- Chú ý dán nhãn cẩn thận cho các dung dịch rửa kính tự pha để đảm bảo an toàn.

- Tránh xa tầm tay của trẻ em và ngoài tầm với của vật nuôi.

nước rửa kính xe ô tô

nước rửa kính xe ô tô anihooky hiệu zozo wax 

- Luôn sử dụng nước cất khi pha chế dung dịch rửa kính chắn gió ô tô. Các khoáng chất trong nước máy lâu dần sẽ làm tắc đầu vòi phun nước rửa kính và máy bơm.


 


Tin tức liên quan

Bình luận