Bí quyết chọn mua tẩu sạc ô tô an toàn và tốt nhất!

15/09/2020 | 982 |

Không phải bác tài nào cũng biết cách chọn mua và sở hữu cho mình một chiếc tẩu sạc ô tô. Chọn đúng loại, đúng nhu cầu đồng thời an toàn cho thiết bị sạc lại rất quan trọng. Hãy cùng Anihooky tham khảo bí quyết chọn mua tẩu sạc an toàn nhé!

Tẩu sạc ô tô sẽ hoạt động khi xe nổ máy hoặc khi tắt máy nhưng vẫn đang mở khóa điện. Việc sạc khi nổ máy sẽ lấy điện từ máy phát của xe, về lý thuyết sẽ làm tốn thêm nhiên liệu nhưng rất ít và không đáng kể.

Trong trường hợp mở khóa điện nhưng không nổ máy, sạc sẽ lấy điện từ ắc-quy nên cần hạn chế và chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Vì rất dễ dẫn đến hết ắc quy khi cắm sạc lâu, và các bác sẽ không thể khởi động xe.

Trên thị trường hiện có 4 loại sạc trên ô tô cơ bản như sau:

1. Sạc điện thoại trên ô tô có gắn sẵn dây sạc

Loại sạc điện thoại này thường có một đầu dây duy nhất và chỉ dùng được cho một loại điện thoại (đa số là Android). Kiểu đầu sạc này hiện nay ít người dùng vì thiếu tính linh hoạt và dây dợ lằng nhằng.

Thường khi chọn mua tẩu sạc điện thoại trên ô tô các bác không nên mua loại này vì khi có hỏng hóc do đứt dây hoặc tiếp xúc kém, thường phải thay cả đầu sạc chưa kể bạn sẽ gặp khó khi đổi điện thoại, hoặc người đi cùng muốn sạc nhưng không cùng chủng loại.

Xem thêm << che nắng cửa sổ ô tô giá hot >>

<< 07 lợi ích khi sử dụng bạt phủ ô tô >>

2. Tẩu sạc xe hơi loại đa năng

Ngoài chức năng chính là sạc cho điện thoại thì những đầu sạc đa năng sẽ được tích hợp thêm như: Kết nối Bluetooth với điện thoại và ô tô để nghe nhạc, gọi điện, nghe nhạc qua bluetooth và thẻ nhớ, hiển thị nhiệt độ, nghe FM…

Loại sạc này nhiều chức năng nhưng kinh nghiệm cho thấy hầu hết những ô tô đời mới sau này đều đã có đủ các chức năng kết nối này rồi nên các bác cũng không cần dùng vì thực tế mục đích của chúng ta cũng chỉ cần sạc điện thoại mà thôi.

3. Sạc điện thoại trên ô tô có cổng USB

Đây là loại đầu sạc trên ô tô nhiều người sử dụng nhất vì tính tiện dụng, đa dạng mẫu mã và giá thành cũng tương đối rẻ.

Thiết bị này chỉ một chức năng duy nhất là chuyển đổi nguồn điện trên xe (nguồn lấy tẩu thuốc trên xe) thành nguồn điện có thể sạc cho điện thoại, máy tính bảng qua cổng USB. Loại này có rất nhiều mức giá: từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn.

tẩu sạc ô tô

Khi lựa chọn tẩu sạc cho xe hơi chúng ta cũng cần phải lưu ý về dòng điện của củ sạc. Có nhiều loại củ sạc xe hơi có dòng điện từ 1 – 2.1A, các loại đầu sạc xe hơi có dòng điện lớn sẽ giúp thiết bị mau sạc đầy nhưng máy sẽ nóng hơn. Hiện nay tại Anihooky đang có sẵn các sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh cho ô tô như:

Với tẩu sạc ô tô hỗ trợ sạc nhanh, tự ngăt khi sạc đầy bạn hoàn toàn có thể yên tâm bảo vệ dế yêu của mình. Thời gian sạc đầy pin chỉ từ 1h – 1,5h.

tẩu sạc ô tô

tẩu sạc ô tô Huyndai dòng tẩu sạc chất lượng được các bác tài lựa chọn

Tẩu sạc ô tô Huyndai dạng 03 cổng usb nhỏ - gọn - tiện lợi

4. Sạc điện thoại không dây trên ô tô kiêm giá đỡ.

Giá đỡ điện thoại kiêm sạc không dây trên ô thường chỉ sử dụng được cho các loại điện thoại đời mới có tính năng sạc không dây như: iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 plus, Note 9, Note 8, Note 7, Samsung S9, Samsung S8, Note 8, Samsung S7, Samsung S6,…

tẩu sạc ô tô kiêm luôn giá đỡ điện thoại

Tham khảo << tẩu sạc ô tô 3 socket với 3 tẩu 2 usb tiện lợi >>

Tích hợp công nghệ sạc không dây theo chuẩn Qi, loại này sử dụng tiện lợi, tự động sạc khi đặt điện thoại lên.

Nói là không dây nhưng thực chất vẫn lấy nguồn điện tại cổng sạc 12V hoặc tẩu sạc trên ô tô. Tuy nhiên điện sẽ được truyền vào miếng giá đỡ và khi đặt điện thoại lên sẽ tự động sạc không cần kết nối qua cổng cắm USB.

Sau khi đã phân biệt được 4 loại tẩu sạc trên chắc các bác đã có được quyết định cho chính mình rồi phải không nào.

Về cơ bản loại sạc đơn năng có cổng USB sẽ là loại phổ biến nhất vì có thể dùng cho hầu hết các loại điện thoại hiện nay. Chỉ cần cắm vào đầu sạc 12V (hoặc nguồn lấy tẩu thuốc trên xe) và dùng dây sạc kèm theo điện thoại là dùng được rồi.

Tuy nhiên các bác vẫn có thể cân nhắc chọn loại đầu sạc đa năng tích hợp kết nối Bluetooth, nghe gọi điện thoại… nếu cần thiết.

 


Tin tức liên quan

Bình luận