Bật mí 07 lợi ích sử dụng bạt phủ cho xe ô tô

11/09/2020 | 1070 |

Tránh nắng nóng, khói bụi, phân chim, hay những tác động từ môi trường xung quanh ảnh hưởng đến xế yêu,.. thì việc sử dụng bạt phủ ô tô sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các bác tài muốn chăm sóc và bảo quản cô vợ hai của mình.

Dưới đây, Anihooky sẽ chia sẻ đến các bác lợi ích từ việc sử dùng bạt phủ ô tô nhé:

1.Giúp xe tránh khỏi nắng nóng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây hại cho ngoại thất lẫn nội thất ô tô. Nắng nóng có thể khiến lớp sơn xe bị nhanh xỉn màu, lốp nhanh lão hoá.

Bạt phủ ô tô có khả năng làm dịu nhiệt độ xuống 20-30 độ so với nhiệt độ ngoài trời. Và ngoài ra còn bảo vệ lớp sơn xe khỏi các tác nhân làm mài mòn như ánh nắng mặt trời và nước mưa.

bạt phủ xe ô tô

bạt phủ xe ô tô bảo vệ chiếc xế yêu của các bác suốt 4 mùa

Tham khảo << bạt phủ chống nóng chống thấm cho xe >>

Cách phân biệt các loại bạt phủ ô tô

Điều này giúp bảo vệ các chi tiết trong cabin, nhất là các chi tiết làm từ cao su, nhựa vinyl.

Đặc biệt, việc chống nóng, cách nhiệt khi ô tô đậu xe dưới trời nắng nóng cao còn có tác dụng ngăn các loại dung môi, xăng dầu trong ô tô bị hoá hơi.

Giảm thiểu nguy cơ cháy nổ ở mức thấp nhất.

2. Bảo vệ ô tô khỏi mưa nhiều

Việt Nam có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, hàm lượng axit trong nước mưa ngày càng cao. Chúng đang ăn mòn dần chiếc xế hộp yêu quý của các bác.

Để xe lâu ngày dưới mưa mà không có biện pháp che chắn bảo vệ sẽ làm nước sơn nhanh bạc màu và ngoại thất xuống cấp nhanh chóng.

3.Tránh để phân chim rơi vào xe

Bị phân chim rơi vào xe là một tình huống vô cùng khó chịu mà chủ xe có thể gặp phải. Ngoài việc mất vệ sinh, phân chim còn có thể bào mòn lớp sơn xe.

Trong phân chim có thành phần gồm amoni oxalat (C2H8N2O4) và urat, axit photphoric và một số loại muối và tạp chất khác; nitrat cũng chiếm hàm lượng cao trong phân chim. Theo phân tích hóa học, phân chim có 11-16% là nitơ (chủ yếu là axit uric ), 8-12% là axit photphoric và 2-3% là kali cacbonat.

Xem thêm << top 03 loại bạt phủ ô tô cần biết >>

<< nơi bán gối tựa đầu tựa lưng ô tô >>

Những loại hợp chất này có chứa axit đủ mạnh để ăn mòn lớp sơn bóng xe bạn. Để phân chim dính vào xe lâu ngày không phát hiện sẽ gây nên hiện tượng bong tróc sơn xe rất mất thẩm mỹ và tốn nhiều chi phí nếu muốn bảo dưỡng lại.

4. Giúp xe tránh bị nhựa cây rơi vào

Nhựa cây là loại hợp chất dính chặt lên ô tô rất khó làm sạch. Chúng có thể tạo nên những vết đốm trên bề mặt kính và sơn xe. Các bác sẽ phải dùng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng mới mong làm sạch được chúng.

5. Tránh cho xe bị vẽ bậy

Thêm một điều nữa cũng khá hữu ích đối với nhà có trẻ em. Bạt phủ ô tô thông minh còn giúp gia đình mình bảo vệ chiếc xế yêu hỏi bàn tay của những họa sĩ tí hon.

6. Bị Mất Cắp

Bạt phủ xe ô tô cũng giảm thiểu khả năng xe bị những tên trộm nhòm ngó và lấy mất gương, logo hay cần gạt mưa.

bạt phủ xe ô tô

Có bạt phủ xe ô tô hạn chế được tai mắt, sự để ý của những tên trộm ăn cắp gương hoặc các họa sĩ nhí vẽ bậy

7. Bảo vệ xe khỏi bụi bẩn

Chắc chắn khi đậu xe trong Garage lâu ngày, bụi bẩn bám vào ô tô là điều không thể tránh khỏi. Nếu có ý định cho xế hộp nghỉ dưỡng lâu ngày, các bác nên trang bị một bộ bạt phủ ô tô , rửa xe thật sạch và trùm chiếc áo chống bụi chống nước này vào xế yêu thì hoàn toàn yên tâm luôn.

bạt phủ xe ô tô

Dùng bạt che để bảo vệ độ bóng bẩy, bảo vệ màu sơn của xe theo thời gian

Với các bác thường xuyên đậu xe ngoài trời, đậu xe ở các bãi xe công cộng thì bạt phủ xe sẽ lựa chọn không thể bỏ qua, giúp bảo vệ an toàn cho xe của mình luôn sạch đẹp, sáng bóng.


Tin tức liên quan

Bình luận